Aisha Channel หนึ่งในครีเอเตอร์สังกัด Online Station ที่ดึงเอากระแส VTuber ที่กำลังได้รับความนิยมในญี่ปุ่น และอีกหลาย ๆ ประเทศ มาสร้างความฮือฮาในบ้านเรา

แต่ก่อนที่เราจะไปทำความรู้จักกับ Aisha Channel เรามาทำความรู้จัก VTuber ไอดอลสายพันธุ์ใหม่ที่กำลังจะครองใจแฟน ๆ ชาวไทย

VTuber หรือ Virtual Youtuber เป็นอีกหนึ่งรูปแบบของการทำคอนเทนต์ในแพลตฟอร์มยูทูบแบบไม่เปิดเผยตัวตน โดยการสร้างตัวอวาตาร์ขึ้นมาเพื่อเป็นบุคคลเสมือน มีคาแรกเตอร์เฉพาะ เพื่อให้เข้าถึงผู้ชมได้ง่าย และทำให้ผู้ชมหลงรักในตัวอวาตาร์นั้น ๆ ในหลาย ๆ ประเทศ VTuber ออกมาโลดแล่นราวกับมีชีวิตจริง ไม่ว่าจะเป็นการได้ร่วมงานใหญ่ ๆ หรือแม้แต่งานคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ “VTuber Fes Japan 2021”

ตอนนี้เราก็ได้รู้จักกับ VTuber กันไปบ้างแล้ว พร้อมหรือยังที่จะไปทำความรู้จักกับ Aisha Channal แมวต่างดาวที่จะมาเป็นเพื่อนคล้ายเหงาในยุคนี้

Aisha Channel เรียกว่าเป็น Virtual ldol ในไทยที่มีผู้ติดตามมากถึง 320,000 คน คอนเซปของไอช่าคือ “แมวที่มาจากต่างมิติ” อย่างที่รู้ ๆ กัน แมวเป็นตัวแทนของความเฟรนด์ลี่ เป็นมิตร น่ารัก สดใส และในบางครั้งก็มีความลึกลับน่าค้นหา นั่นจึงเป็นคาแรกเตอร์ประจำตัวของไอช่า ส่วนคอนเซปต์ของช่อง Aisha Channel “คูล คิวท์ คอมเมดี้” ที่จะมาเป็นเพื่อนคลายเหงาให้กับทุก ๆ คน มีคอนเทนต์หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นออริจินัลคอนเทนต์ที่เป็นแนวคอมเมดี้สร้างเสียงหัวเราะ การสตรีมเกม แต่ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือความสามารถในการร้องเพลง ไอช่ามักทำให้เราได้เพลิดเพลินใจไปกับการร้องเพลงคัฟเวอร์ทั้งเพลงไทย, K-POP รวมไปถึงเพลงอนิเมะอีกด้วย บอกได้เลยว่าไอช่าจัดให้ เพียงแค่แฟน ๆ ขอมา แต่ที่ทำให้แฟน ๆ รู้จักไอช่ามากขึ้น ก็คงเป็นคลิปล้ออนิเมะ ที่สามารถทำให้หลาย ๆ คนที่ไม่รู้จักไอช่าหรือ VTuber มาก่อน ได้มารู้จัก โดยไอช่าจะนำอนิเมะดังหลาย ๆ เรื่องมาทำในรูปแบบของไอช่าเอง นอกจากคอนเทนต์ต่าง ๆ ที่สรรหามาเสิร์ฟให้กับแฟน ๆ แล้ว ไอช่ายังพัฒนาตัวโมเดลอย่างต่อเนื่อง ทำให้เห็นถึงการเติบโตและพัฒนาการต่าง ๆ ของตัวโมเดล

ทั้งนี้ ไอช่ายังเป็นผู้นำเรื่องการทำคอนเสิร์ตรูปแบบของ Virtual Concert เพื่อสร้างความยิ่งใหญ่ให้เป็นที่น่าจดจำ และแสดงให้เห็นว่า VTuber ในไทยมีความสามารถจัดคอนเสิร์ตที่มีผู้ชมการแสดงสดกว่า 50,000 วิว บน Virtual Stage โดยฝีมือทีมงานคนไทย

ไอช่าก้าวขึ้นมาเป็น Virtual ldol แถวหน้าของเมืองไทย ได้รับโอกาสร่วมงานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นงาน Japan Expo, TGA และล่าสุดที่ผ่านมา ไอช่าได้เป็นส่วนหนึ่งของงาน Thailand game day 2021 ได้โชว์มินิคอนเสิร์ต และยังได้รับโอกาสเป็นผู้ดำเนินรายการอีกด้วย นับว่าเป็นงานที่ปลอดล็อคตัวไอช่าเอง และยังเป็นงานที่ประกาศให้โลกรู้ถึงความก้าวไกลของอุตสาหกรรมเกมไทยอีกด้วย

และเร็ว ๆ นี้ ไอช่ากำลังจะกลับมาระเบิดความสนุกอีกครั้งกับ “Aisha Channel 2ND Anniversary Cambrian Explosion” Virtual Concert ครั้งที่ 2 ซึ่งจะพาทุกคนเข้าไปในโลกเสมือนจริง จัดเต็มโดยโปรดักชั่น แสง สี เสียง และเวทีแบบสมจริง พร้อมแขกรับเชิญสุดพิเศษที่ต้องร้องว้าว!! และเป็นครั้งแรกในไทยกับการแสดงสดที่ใช้ 3D โมชั่นแคปเจอร์แบบพิเศษที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ไประเบิดความสนุกพร้อมกันแบบฟรี ๆ ส่งตรงถึงทุกคนในวันเสาร์ที่ 31 ก.ค. นี้ เวลา 19.00 น. ที่ https://bit.ly/OS_AishaCH

และเตรียมพบกับบทสัมภาษณ์เอ็กซ์คลูซีฟของ Aisha ได้ที่เว็บไซต์ Dailynews เร็ว ๆ นี้.