จากกรณีดราม่าลูกชายหมอสุนิลคนดัง กระทบกระทั่งกับแท็กซี่ในพื้นที่ หลังเรียก Grab แต่ไม่กล้าเข้ามารับ ทำให้ต้องเรียกรถหน้าร้าน ซึ่งเรียกราคา 600 บาท ขณะที่กดแอพพลิเคชั่น เพียง 168 บาท ทำให้กลายเป็นการถกเถียงกันขึ้นตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ สภ.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายจตุรงค์ แก้วกสิ​ ขนส่งจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ตัวแทนจากร้านอาหารที่เกิดเหตุ ผู้นำท้องถิ่นและตัวแทนคนขับรถแท็กซี่ ได้ร่วมการหารือเพื่อหาทางออก ในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในกรณีที่ทางคนขับแท็กซี่ มีปัญหากับนักท่องเที่ยว ตามที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ เพื่อให้การแก้ไขปัญหา ในเรื่องนี้อย่างยั่งยืนหลังจากนั้นทางคณะได้มีการลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อดูสถานที่จริงและได้มีการกำหนดจุดรับส่งผู้โดยสาร โดยหลังจากนี้ทางร้านได้มีการกำหนดจุดหรือเคาน์เตอร์ พร้อมทั้งติดป้ายราคาค่าโดยสารให้ชัดเจน เพื่อให้ผู้โดยสารมีความสบายใจในการใช้บริการรถแท็กซี่ ซึ่งจุดดังกล่าวจะมีคนของทางร้านอยู่ประจำกับแท็กซี่ด้วย

นายจตุรงค์ กล่าวว่า หลังจากที่ได้มีการพูดคุยกับทุกฝ่ายแล้ว โดยทางคาเฟ่ชื่อดัง​ ได้มีการกำหนดจุดให้ตัวแทนแท็กซี่ได้มาอยู่กับทางตัวแทนของร้าน เมื่อแขกต้องการมาใช้บริการก็สามารถเดินมาใช้บริการที่จุดดังกล่าวได้ โดยจะมีการติดป้ายราคาที่ชัดเจน ให้กับทางผู้โดยสารทราบด้วย เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้ที่จะมาใช้บริการ นอกจากนี้ยังขอความร่วมมือให้ทางคนขับแท็กซี่ให้มีการแต่งกายที่สุภาพเรียบร้อยเพื่อเป็นภาพลักษณ์ที่ดีการให้บริการนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการอีกด้วย