จากกรณีดราม่าแท็กซี่ภูเก็ต คิดค่าโดยสารนายเฆวินทร์ พล ลูกชายของ ดร.สุนิล พล หรือหมอสุนิล เจ้าของ ดร.สุนิล อินเตอร์เนชั่นแนล เดนทัล คลินิก หมอฟันระดับมหาเศรษฐีพันล้าน โดยเรียกค่าโดยสารแพงถึง 600 บาท แต่นายเฆวินทร์ไม่ยอมจ่าย ทั้งที่มีเงินจ่าย เพราะมองว่าถูกเอาเปรียบ ส่วนคอมเมนต์ชาวภูเก็ตบางส่วนมองว่านักท่องเที่ยวผิด เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นปกติในภูเก็ต ทำไมรวยแล้วไม่จ่าย
ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 1 ก.พ.เพจเฟซบุ๊ก Kevin Phol เจ้าของกรณีดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความระบุว่า วันนี้ผมเข้าใจแล้ว และได้คุยกับพี่แท็กซี่คู่กรณี เสียงของทุกคนได้รับการตอบรับแล้วนะครับ ทางภูเก็ตจะเร่งพัฒนาแอพพลิเคชั่น และวางการประชุมราคาใหม่ที่เป็นธรรม ส่วนพี่แท็กซี่เป็นแค่ส่วนนึงของปัญหาที่ยาวนานครับ ซึ่งผมเข้าใจแกแล้ว ผมขอแถลงดังนี้นะครับ
เรียก ‘แท็กซี่กร่างภูเก็ต’ เข้าห้องเชือด ปมขู่ตื้บ ‘ลูกหมอสุนิล’ ลับดาบฟันโทษ เซ่นผิดชัดเจน…
1.อย่าว่าพี่แท็กซี่ เพราะแกรับรู้จากบทเรียนครั้งนี้แล้ว (ผมโดนว่าในคอมเมนต์ผมก็เจ็บ)
2.พี่แท็กซี่คู่กรณีจะมาช่วยแจงปัญหาของคนขับ เพื่อพัฒนาระบบ
3.ภูเก็ตแก้ปัญหานี้เร็วมากกกกก เพราะต้องขอบคุณเสียงจากทุกคนนะครับ มารอดูกันนะครับ
4.หวังว่าจะไม่เจอปัญหานี้อีก
5.Destination ต่อไป ภูเก็ตตตตตตตตตตต (ผมหายงอนละนะชาวภูเก็ต)
ขอบคุณที่จะเปิดใจให้แอพพลิเคชั่นนะครับ ขอบคุณที่รับฟัง
ผมขอขอบคุณรายการ ถกและเถียง รวมถึง กรมขนส่ง, พี่แท็กซี่ และ พี่โจ้คนภูเก็ต ที่ได้มาร่วมคุยกัน Phuket see u soon นะค้าบบบบบบ ขอบคุณครับ
ขอบคุณที่รับฟัง เฆวินทร์ พล