จากกรณี มีคำสั่งตำรวจภูธรภาค 7 ที่ 77/2565 เรื่อง ให้ข้าราชการกรณี พ.ต.ท.เสนีย์ เวชพัฒ รอง ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.7 กับพวก ร่วมกันจับกุม นายคำรณ กลำพบุตร กับพวกรวม 17 คน ในข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้, ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันมั่วสุมฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ 56/2565 เรื่อง มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา-19 (COVID-19) ในเขตพื้นที่สุพรรณบุรี พร้อมของกลาง 18 รายการ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2565 เวลาประมาณ 21.30 น. ที่ไร่ไม้ล้อมริมถนนในหมู่บ้าน หมู่ 3 ต.ดอนปรู อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีประจันต์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย และ ผบช.มีคำสั่งเด้ง 5 เสือโรงพักศรีประจันต์ ประกอบด้วย พ.ต.อ.วรภพ จำปาเงิน ผกก.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พ.ต.ท.สุรศักดิ์ เรืองวิทย์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.พีรพงษ์ ตนะทิพย์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ชวการ ถิราพิพัฒน์ สวป. พ.ต.ท.สุเทพ พิกุลขาว สว.สส. สภ.ศรีประจันต์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 2 ก.พ. นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี ได้สั่งการให้ทางอำเภอศรีประจันต์ รายงานข้อเท็จจริง ถ้ามีฝ่ายปกครองเข้าไปเกี่ยวข้องจะต้องมีบทลงโทษ ที่ผ่านมาได้มีการเข้มงวดกำชับอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะต้องหมายเหตุกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ว่าเหตุเกิดที่หมู่ไหน เพื่อทำเป็นบันทึกในเรื่องผลงานในแง่ลบ ซึ่งจะเป็นผลในการประเมินผลการปฏิบัติงาน เพื่อไม่ให้ย่อหย่อนในเรื่องการดูแลพื้นที่

ด้าน นายวัฒนา ยั่งยืน ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ในส่วนของฝ่ายปกครองจะมีการเข้มงวดและกำชับกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านตลอดว่าอย่าเข้าไปเกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด หรือถ้าพื้นที่ใดมีบ่อนให้แจ้งมาเพื่อดำเนินการ อย่านิ่งเฉยหรือปล่อยปละละเลยเด็ดขาด