จากกรณีที่โลกออนไลน์แชร์คลิปเหตุการณ์ ผู้สื่อข่าวพิเศษประจำจังหวัดสมุทรปราการ กำลังขับรถกลับบ้านที่ จ.สมุทรปราการ พร้อมกับเพื่อนนักข่าวอีก 4 คน แต่ระหว่างทาง กลับเจอเจอชายแต่งกายคล้ายทหารขับรถสาดไฟสูงใส่ ก่อนแซงขึ้นหน้าไปเบรกให้พุ่งชนท้าย ภายหลังมีการลงจากรถมาพูดคุยกัน แต่พอฝ่ายนายทหารทราบว่าเป็นนักข่าว จึงได้ใช้มืดปัดโทรศัพท์มือถือไม่ให้ถ่ายคลิป ก่อนรีบขึ้นรถขับหลบหนีไป ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ว่อน!คลิปกล้องหน้ารถแฉทหารซิ่งกระบะ สาดไฟสูง เบรกให้รถนักข่าวชนท้าย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 2 ก.พ. นายพงศกร รอดภัย ผู้สื่อข่าวพิเศษประจำจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางมายัง สภ.เมืองเพชรบุรี เพื่อเข้าเจรจาไกล่เกลี่ยกับคู่กรณีโดยมี พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี และนายทหารรัฐธรรมนูญ 1 นาย ร่วมพูดคุยในข้อพิพาทกรณีดังกล่าว โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงออกมาเปิดเผยว่า

เบื้องต้น ตนไม่ติดใจเอาความ ซึ่งทางคู่กรณียอมรับผิดและมอบเงินทำขวัญให้ 5,000 บาท ส่วนทางคดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหากับฝ่ายทหารในความผิด ขับรถประมาทหวาดเสียว และขู่เข็ญให้ทำให้ตกใจกลัว อย่างไรก็ตามเงิน 5,000 บาทนี้ ตนจะมอบให้แก่มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานเพชรบุรี เพื่อใช้ประโยชน์กับทางมูลนิธิต่อไป สำหรับทหารคู่กรณีขอไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด.