เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดแค หมู่ 1 ต.รั้วใหญ่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี หลังจากเมื่อวันที่ 18 ต.ค.64 พระสมศักดิ์ กตวฑฺฒโน เจ้าคณะตำบลโพธิ์พระยา เจ้าอาวาสวัดแค ได้รับความเมตตาจาก พระครูโสภิตวิริยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดจุฬามณี ได้จุลเจิมของมงคลฝังในฐานมีสังข์ 9 ขอน ไม้มงคล อิฐเงิน ทอง นาก แผ่นชนวนอธิษฐานเงิน ทองเหลือง ทองแดง ก่อนจะทำพิธีบวงสรวง อัญเชิญ องค์ท้าวเวสสุวรรณโณ หมายเลข ปฐมฤกษ์ 7/29 เพื่อประดิษฐานภายในวัดแค ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้สักการบูชา จนมีประชาชนเดินทางมากราบไหว้บูชามีโชคมีลาภ เดินทางมาแก้บนกันทุกวัน

ล่าสุด นายเอนกพงษ์ กระบวนเนตร อายุ 34 ปี ลูกศิษย์วัดแค และเป็นผู้ที่คอยดูแล กวาดลานท้าวเวสสุวรรณ ได้นำรถแห่ พร้อมคณะเพื่อนฝูง และนางรำ มาร่วมรำวงแก้บน 9 รอบ หลังจากผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ทำให้โชคดีถูกรางวัลที่ 4 หมายเลข 853331 ได้โชค 40,000 บาท และยังถูกเลขหน้า 3 ตัว หมายเลข 942584 ได้โชคอีก 4,000 รวม 44,000 บาท

นายเอนกพงษ์ กล่าวว่า ตนเองทำงานในวัดแค แต่ศรัทธาต่อองค์ท้าวเวสสุวรรณมาก ตั้งแต่บูชามามีเงินกินใช้ไม่ขัดสน เคยบอกองค์ท้าวเวสสุวรรณว่า ถ้าตนมีโชคจะมารำแก้บนให้ 9 รอบ โดยทุกๆวันตนจะคอยเก็บกวาดลานหน้าท้าวเวสสุวรรณ กระทั่งก่อนหน้าวันหวยออก ตอนเช้ามีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่วัดเห็นตนกวาดอยู่ เลยให้เงินตน 500 บาท ตนปฏิเสธไม่ได้เลยรับเงินไว้ และนำเลขท้ายธนบัตร 331 ที่ได้ ไปซื้อลอตเตอรี่จากแม่ค้าในวัด พอผลการออกสลาก ตนมาตรวจดูพบว่าถูกเลขหน้า 3 ตัว และ รางวัลที่ 4 ตนช็อกมากเพราะเป็นครั้งแรกที่ถูกรางวัล จึงนำดอกกุหลาบสีแดง 999 ดอก ข้าวสาร 5 กระสอบ มาทำบุญกับเจ้าอาวาส เพื่อแจกจ่ายให้ผู้ที่เดือดร้อน รวมถึงประทัด จ้างรถแห่ และนางรำแต่งชุดสีแดง และชวนเพื่อนฝูงมาร่วมเต้นรำวง วนรอบท้าวเวสสุวรรณ จากนั้นจุดประทัดถวาย ได้เลข 573-64 ซึ่งจะได้นำไปเสี่ยงโชคในงวดหน้าอีกด้วย