เมื่อวันที่ 3 ก.พ. สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nitmon Noo Niza ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “เรามีเรื่องมาเตือนผู้ซื้อของในนัดช่องพราน #เมื่อวานเราโดนป้ายยาเอาทองไปเกือบ3บาท #เงินอีก5000ที่สำคัญพระเลี่ยมทององค์นั่น #มีมูลค่า300000บาท เราไปแจ้งความมาดูที่เกิดเหตุจะดูกล้องวงจร #สรุปกล้องเสียตำรวจถามพูดได้คำเดียวกล้องเสีย เราไปซื้อของตลาดนัดเราเป็นลูกค้ามาแทบทุกนัดก็หน้าจะให้ความสำคัญกับลูกค้าบ้างเราไม่ได้ให้มาชดใช้ให้เรา แต่หน้าจะทำกล้องให้ดี เพื่อที่จะได้ช่วยลูกค้าที่มาจับจ่ายในตลาดนัดได้อีกส่วนนึง”

ภายหลังผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊ก ทราบชื่อ น.ส.นิรมล กินลา อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 หมู่ 5 ต.ชำแระ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น ก่อนจะเดินทางไปยังบ้านผู้เสียหาย

โดย น.ส.นิรมล เล่าเว่า เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา เวลา 16.00 น. ตนได้ไปเดินตลาดนัด ระหว่างที่เดินหาซื้อของอยู่นั้น ได้มีผู้หญิงคนหนึ่งอายุประมาณ 30-40 ปี เดินเข้ามาหาตน แล้วถามว่าเห็นกระเป๋าเงินของเขาตกไหม แถวหน้าร้านขายเฟรนช์ฟรายส์ ตนก็บอกไปว่าไม่เห็น ต่อมามีหญิงวัยกลางอีก 1 คน ผิวเหลืองรูปร่างท้วม เดินเข้ามาหาตนพร้อมได้บอกว่ากับหญิงคนแรกว่า น้องคนนี้ไม่ได้เก็บกระเป๋าไป แต่เป็นอีกคนหนึ่งเป็นผู้หญิงสะพายกระเป๋าที่หัวไหล่ คนนั้นเป็นคนเก็บได้ ทำให้คนร้ายคนที่ 1 เดินจากไป ส่วนคนร้ายรายที่ 2 ได้เข้ามากอดตนมาเกาะแขนตน พร้อมพูดว่าเขาจำหน้าคนที่เก็บกระเป๋าได้ เราไปช่วยกันเดินตามหากัน สงสารคนที่ทำกระเป๋าหาย และจู่ๆ คนร้ายคนที่ 2 ก็บอกว่านี่ไงคนนี้ที่เก็บได้ คนร้ายคนที่ 2 ก็เข้าไปถามคนที่ 3 ว่าน้องหรือเปล่าที่เก็บกระเป๋าได้ คนที่ 3 ก็ตอบว่าใช่ จากนั้นคนร้ายทั้ง 2 ก็มาชวนตนเดินตามหาเจ้าของกระเป๋า ตนก็บอกว่าเอาไปประกาศหาดีกว่า แต่คนร้ายทั้ง 2 บอกว่าไปให้ทางตลาดนัดกลัวเขาเก็บไว้เอง ช่วงนั้นคนร้ายคนที่ 2 เกาะติดตนเลยจะเดินไปทางไหนเกาะตลอดเวลา เว้นระยะไม่นาน ตนจึงบอกว่าไม่เจอหรอกเอาไปให้ทางตลาดนัดประกาศดีกว่า แต่ 2 คนร้ายก็บอกว่าไม่เอา เรามาแบ่งกันดีกว่า หาร 3 ตนก็ปฏิเสธไปพร้อมเดินหนี แต่คนร้ายคนที่ 2 ก็ยังเดินตามตนมาที่รถ จังหวะนั้นเองคนร้ายทั้ง 2 พยายามดึงตนไว้ แล้วจู่ๆ ก็เอาถุงเท้ามาใส่มือตนไว้ ตอนนั้นไม่รู้สึกตัวเลย มารู้สึกตัวอีกครั้งตนยืนถือถุงเท้าไว้ และมองไปที่ข้อมือก็ไม่พบสร้อยข้อมือ จับที่คอสร้อยคอก็หายไป พอได้สติตนก็เปิดถุงเท้าดูคิดว่าเป็นทอง แต่สรุปเป็นเหรียญบาท จากนั้นตนมาแจ้งที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ทางตลาดนัดบอกว่ากล้องเสีย จึงเข้าแจ้งความ ส่วนทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท พระเลี่ยมทอง กรอบทองหนัก 1 สลึง สร้อยข้อมือ 1 บาท แหวน 1 สลึง 1 วง เงินสด 5,000 บาท หายไป

“เสียดายพระ เพราะพระองค์นี้เป็นเหรียญหล่อโบราณ หลวงปู่รอด วัดบางน้ำวน สมุทรสาคร รุ่น แจกแม่ครัว ปี 2477 มูลค่าของพระเคยมีคนมาติดต่อขอเช่าในราคา 300,000 บาท ซึ่งรวมมูลค่าของทรัพย์สินกว่า 400,000 บาท ที่คนร้ายแก๊งตกทอง มาป้ายยาหลอกเอาไป” น.ส.นิรมล กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ณัฏฐ์ พิพัฒนาสวัสดิ์ ผกก.สภ.เขาดิน กล่าวว่า ในส่วนของผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความที่โรงพักแล้ว และได้ให้ฝ่ายสอบสวนพาผู้เสียหายไปที่เกิดเหตุ ซึ่งทางวัดแจ้งมาแล้วว่ากล้องวงจรปิดนั้นเสียมาประมาณ 1 ปีแล้ว ในส่วนของชุดสืบสวนจะได้เร่งดำเนินการดูกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง และประสานไปยังโรงพักใกล้เคียงที่เคยเกิดเหตุลักษณะนี้เพื่อประสานขอรูปคนร้ายมาให้ผู้เสียหายชี้ตัวว่าใช่รายเดียวกันไหม ในส่วนของการป้องกันตอนนี้ตนได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกประชาสัมพันธ์ให้กับชาวบ้านที่มาเดินตามตลาดนัดได้เฝ้าระวังและส่งชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบลงเดินตามตลาดนัดเพื่อปะปนไปกับประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายสินค้าและอาหารในตลาดนัดเพื่อเฝ้าระวังเหตุ.