เมื่อวันที่ 4 ก.พ. พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผกก.สน.บางรัก พร้อมเจ้าหน้าที่ ร่วมกันนำกำลังจับกุมตัวนายสมศรี (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี ผู้ต้องหา พร้อมของกลางทรัพย์สิน​เสื้อผ้า โทรศัพท์มือถือ​ น้ำหอม กระเป๋า รองเท้าหลายรายการ มูลค่ารวมประมาณ 400,000 บาท สามารถจับกุมได้ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ริมคลองทับช้างบน ใกล้กับมัสยิดกามาลุ้ลอีมาน แขวง-เขตประเวศ

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 28 ม.ค.เวลาประมาณ 08.25 น. สาวประเภทสองสัญชาติลาว เดินทางแจ้งความว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา หลังจากนั่งดื่มกินที่ร้านอาหารในซอยสีลม 4 ได้ชักชวนนายสมศรีมาที่ห้องพักที่โรงแรมหรู ซอยสีลม 6 ต่อมาเวลาประมาณ 08.00 น. เมื่อตื่นขึ้นมาปรากฏว่าทรัพย์สินได้หายไปหลายรายการ หลังจากรับเรื่องทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.บางรัก ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณที่เกิดเหตุพบคนร้ายเป็นชาย จำนวน 1 คน รูปร่างสันทัด ผมสั้นเกรียน สวมหมวกสีดำ เสื้อคลุมสีฟ้า เสื้อแขนสั้นสีดำ กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าผ้าใบสีขาว เดินออกจากห้องพักของผู้เสียหายที่เกิดเหตุ ต่อมาทางชุดสืบสวนได้แกะรอย จนทราบว่าคนร้ายรายนี้ หลบหนีไปอยู่ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ริมคลองทับช้างบน ใกล้กับมัสยิดกามาลุ้ลอีมาน แขวง-เขตประเวศ จึงได้ติดตามไปจับกุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้พร้อมของกลาง

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุลักทรัพย์ของผู้เสียหายไปจริง โดยผู้ต้องหามีอาชีพเป็น รปภ.ของบริษัทแห่งหนึ่ง ย่านประเวศ ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางไปเที่ยวในย่านสีลม จนกระทั่งพบสาวประเภทสองรายนี้ ชักชวนไปร่วมหลับนอน เมื่อผู้เสียหายเผลอ จึงลงมือก่อเหตุ เนื่องจากเหยื่อใช้ของแบรนด์เนมหรูหรา มีมูลค่า ก่อนนำทรัพย์ที่ได้ไปขาย และนำเงินมาใช้เที่ยวเตร่ ตามสถานบันเทิงหรูหราอย่างฟุ่มเฟือย กระทั่งมาถูกจับกุม จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหารายนี้ พบว่าเมื่อปี 2550 เคยก่อเหตุลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พื้นที่ สน.อุดมสุข เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป