จากกรณีชุมนุม เมื่อวัน 18 ก.ค.ที่ผ่านมา โลกโซเชียลได้เผยแพร่ภาพชายที่ถูกระบุว่าเป็นพนักงานส่งอาหารของบริษัทฟู้ดแพนด้า ได้ใช้น้ำมันราดจุดไฟเผาผ้าประดับใกล้ พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 10 ที่ตั้งอยู่บนถนนราชดำเนินนอก แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร กรุงเทพฯ ขณะร่วมชุมนุมกับกลุ่มเยาวชนปลดแอก แต่เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนได้ฉีดน้ำดับเพลิงดังกล่าวได้ทันเพลิงจึงไม่ลุกลามไปถึงพระบรมฉายาลักษณ์ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง ก่อนที่ในเวลาต่อมา ตำรวจได้นำหมายจับเข้าจับกุมตัว นายสิทธิโชค เศรษฐเศวต ในข้อหาตาม ม.112 หมิ่นประมาทอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์และพระราชินี วางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่นและทำให้เสียทรัพย์ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยเข้าจับกุมตัวจากบ้านพักย่านรังสิต ก่อนจะคุมตัวมาไว้ที่ สน.ห้วยขวาง เพื่อรอการเคลื่อนย้ายไป สน.นางเลิ้ง ในวันนี้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่ สน.ห้วยขวาง ในช่วงเช้าที่ผ่านมา มีทนายความศูนย์สิทธิมนุษยชน เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ และรอดำเนินการช่วยเหลือ นายสิทธิโชค โดยทนายความระบุว่า ได้มีการพูดคุยกับนายสิทธิโชคแล้วในช่วงเช้ายังอยู่ในสภาวะปกติไม่ได้มีความเครียด หรือวิตกกังวลใดๆ การดำเนินการต่อจากนี้ ก็ต้องรอขั้นตอนของตำรวจและทางทนายจะเข้าร่วมฟังการสอบคำให้การของนายสิทธิโชคด้วย ซึ่งโดยปกติจากทุกคดีที่ผ่านมา หากเป็นหมายจับในคดี ม.112 จะไม่สามารถประกันได้ในชั้นพนักงานสอบสวน คงต้องรอไปยื่นที่ศาลอีกครั้ง

ล็อกแล้ว! หนุ่มฟู้ดแพนด้า ตร.10นายบุกรวบคาบ้าน ข้อหาหนัก ผิดม.112-วางเพลิง
ด่วน!ออกหมายจับ “หนุ่มฟู้ดแพนด้า” เผาพระบรมฉายาลักษณ์

ต่อมา ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ได้เดินทางมาพร้อมรถผู้ต้องขัง เพื่อย้ายตัวนายสิทธิโชคไปสอบปากคำที่ สน.นางเลิ้ง โดยนายสิทธิโชคไม่พูดจา และมีสีหน้าเรียบเฉย ก่อนถูกคุมตัวขึ้นรถไป.