ก่อนหน้านี้ นักแสดงสาวชื่อดัง ก้อย-อรัชพร โภคินภากร หวานใจของ นิกกี้-ณฉัตร จันทพันธ์ ได้ดำเนินการฟ้องร้องเกรียนคีย์บอร์ดรายหนึ่งที่มีการเข้ามาคอมเม้นต์ด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย และให้ยูทูบเบอร์ชื่อดังอย่าง “โกบอย” ช่วยประสานงานเรื่องคดีให้ ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ : โกบอยครัช ได้โพสต์คลิปวิดีโอและข้อความว่า “ศาลพิพากษาจำคุกหนึ่งปีปรับ 100,000 บาท คดีหมิ่นประมาทน้อง ก้อย-อรัชพร”

โดยในคลิปดังกล่าว “โกบอย” และ “ทนายก้องภพ” ได้เผยว่า “เดิมที่คดีนี้มีการไกล่เกลี่ยอยู่ที่ 20,000 บาท แต่สุดท้ายจำเลยบ่ายเบี่ยง แถลงต่อศาลว่าประสงค์จะสู้คดี ให้ศาลตั้งทนายอาสา ซึ่งต้องนำหลักทรัพย์มาวางประกัน 50,000 บาท แต่จำเลยไม่มีเงิน ศาลจึงต้องสั่งขังวันนั้น และนัดพิจารณาคดีอีกครั้งหนึ่ง แต่ระหว่างรอพิจารณาจำเลยได้ติดเชื้อโควิด-19 เลยเลื่อนการพิจารณาคดีมาวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจำเลยรับสารภาพ และไม่ข้อสู้คดีแล้ว ศาลจึงตัดสินว่าจำเลยมีความผิดจริง ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ลงโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 100,000 บาท และค่าเสียหายทางแพ่งอีก 50,000 ซึ่ง จำเลยรับสารภาพเลย เลยลดโทษลงกึ่งหนึ่ง ตัดสินจำคุก 6 เดือน และปรับ 50,000 บาท ทั้งนี้จำเลยไม่มีเงินจ่ายค่าปรับ เลยให้ผู้คุมเรือนจำนำไปกักขังแทนค่าปรับ 1 วัน ต่อ 500 บาท หรือประมาณ 3 เดือน ส่วนโทษจำคุกให้รอลงอาญา

นอกจากนี้ นิกกี้ ณฉัตร ยังได้เปิดใจว่าในช่วงท้ายคลิปว่า “บุคคลคนนี้มาด่าน้องก้อย ด้วยคำหยาบคาย และไม่สุภาพ ทำให้น้องก้อยดูเสียหาย ผมเลยแคปข้อความไปให้โกบอยและที่ปรึกษากฎหมายฝั่งเราไปตามว่าบุคคลคนนี้คือใคร เลยได้ที่อยู่ และบัตรประชาชน จำได้ว่าเขาเจอโกบอยครั้งแรกเขาแทบจะไม่พูดอะไรเลย นอกจากไหว้และขอโทษ ส่วนตัวเราไม่ได้อยากจะเอาเรื่องหรอก แต่เราจะเอาเป็นเคสตัวอย่างว่าอย่าไปด่าใครด้วยคำหยาบคายแบบนี้อีก เราตั้งใจว่าเงินค่าปรับ 20,000 บาทที่ได้มา ไปซื้อกับข้าวของแม่เขาให้หมดเลย เพื่อเอาไปแจกคนอื่น แต่ไม่อยากบอกเขาก่อนเพราะอยากให้เขารู้ว่าสิ่งที่เขาทำลำบากพ่อแม่นะ แล้วจริง ๆ ถ้าจะด่าอะไรผมผมชิล ๆ นะ แต่ถ้ามาด่า แม่ผม ด่าน้องผม หรือ คนที่ผมรัก ผมลุยเต็มที่ แล้วมันมีคำด่าที่ทำให้เจ็บโดยไม่มีคําหยาบอีกเยอะเลย”

ด้าน ก้อย เสริมว่า “เขาควรรู้สึกผิดกับสิ่งที่เขาทำ ซึ่งความเดือดร้อน ไม่ได้เดือดร้อนแค่ตัวเขาเอง มันเดือดร้อนไปมากกว่านั้นเยอะ แค่คิดก่อนพูด คิดถึงใจเขาใจเรา แล้วจะดีกว่านี้เยอะ ทุกอย่างวิจารณ์ได้ แต่ต้องวิจารณ์อย่างสร้างสรรค์เตือนไปในทางที่ดีได้”