จากกรณี คนร้ายบุกเดี่ยวชิงเงินธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาหินกอง จ.สระบุรี ได้เงินสดไปกว่า 2.2 แสนบาท โดยใช้เวลาก่อเหตุแค่ 2 นาที แล้วขี่รถ จยย.หลบหนีไปทาง อ.วิหารแดง จ.สระบุรี เหตุเกิดช่วงสายเมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา ภายหลังตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชายวัย 33 ปี มีรูปร่างคล้ายกับคนร้ายเอาไว้ได้แต่ยังให้การปฏิเสธ ทางเจ้าหน้าที่จึงจัดเก็บตรวจดีเอ็นเอ และหลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องไว้ก่อน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 8 ก.พ. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ได้ลงพื้นที่เร่งรัดคดีนี้ โดยมี พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี ตำรวจชุดทำคดี นายชูยศ แสงมณฑา ผจก.ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาหนองแค (ดูแล) สาขาหินกอง ร่วมตรวจสอบข้อเท็จจริงในคดีดังกล่าว โดย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวว่า ผู้ต้องสงสัยจะพูดอย่างไรเป็นเรื่องของเขา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีความมั่นใจในพยานหลักฐาน เราจะใช้นิติวิทยาศาสตร์และ พฐ.เก็บหลักฐานต่าง ๆ ในที่เกิดเหตุ รวมทั้งของผู้ต้องสงสัยไปตรวจหาดีเอ็นเอยืนยัน และจะพยายามรวบรวมหลักฐานอื่น ๆ มาประกอบเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายที่สุด ใครกระทำผิดก็ต้องถูกออกหมายจับ ทั้งนี้ชุดจับกุมต้องขอขอบคุณสื่อมวลชน ที่นำเสนอข่าว คลิปภาพคนร้ายขณะก่อเหตุ และหลบหนีหลังก่อเหตุ อย่างแพร่หลาย ส่งผลให้ประชาชนทั่วไปพบเห็น และแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ทราบ

ด้าน นายชูยศ เปิดเผยว่า พล.ต.ท.จิรพัฒน์ พร้อมทีมงานได้เข้ามาปลอบขวัญและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ธนาคาร ทั้งยังให้ความมั่นใจว่าจะจับกุมคนร้ายให้ได้ ส่วนมาตรการป้องกันของธนาคารเองนั้น เรามี รปภ.อยู่แล้ว แต่จะให้สามารถพกอาวุธปืนขณะปฏิบัติหน้าที่ได้หรือไม่ คงเป็นนโยบายของหน่วยเหนือ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จะมีการประสานงานพูดคุยกันว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป.