จากกรณีตำรวจับกุม นายวีระชัย อรรถภาพ อายุ 33 ปี ชาว จ.สระบุรี หลังก่อเหตุชิงทรัพย์เงินสดในธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาหินกอง เมื่อตอนสายของวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นให้การปฏิเสธ อ้างว่า ไม่ได้เป็นคนร้าย แต่ทางตำรวจไม่เชื่อ ยืนยันมีพยานหลักฐานผลตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 8 ก.พ. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีนี้ โดยระบุว่า คนร้ายให้การรับสารภาพแล้วว่า ก่อเหตุเพียงคนเดียว ขณะที่ตำรวจค้นบ้านพักเจอเงินเพียง 7,580 บาท โดยนายวีระชัย อ้างว่าได้เงินมาเพียงเท่านี้จริงๆ ไม่ใช่ 2 แสนตามที่เป็นข่าว ทั้งนี้ตำรวจก็ยังไม่ปักใจเชื่อเช่นกัน เบื้องต้นมีการประสานข้อมูลไปยังธนาคารเพื่อยืนยันกลับมาว่า คนร้ายได้เงินไปเท่าไรกันแน่ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ชิงทรัพย์โดยอำพรางใบหน้า” มีโทษจำคุก 5-10 ปี พร้อมคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังธนาคารที่เกิดเหตุ วันที่ 9 ก.พ. นี้ เวลา 10.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ระหว่างคุมตัว นายวีระชัย ออกจากห้องประชุม สภ.หนองแค ไปยังห้องสืบสวน ได้มีการสอบถามไปว่า เพราะอะไรถึงลงมือก่อเหตุ ซึ่งฝ่าย นายวีระชัย กล่าวสั้นๆ ว่า ไม่มีเงิน.