จากกรณีญาติขอความช่วยเหลือหลานชายวัย 9 ขวบ ถูกชายที่มาขอพักอาศัยลักพาตัวไป หลังพ่อแม่เด็กจับได้ว่าชายคนดังกล่าวได้ก่อเหตุอนาจารกับลูกชาย 2 คน ซึ่งต่อมาศาลจังหวัดเวียงสระ ได้อนุมัติหมายจับ นายชัยนาท ห่วงจริง หรือ เล็ก อายุ 40 ปี ชาว จ.ตรัง ในข้อหาโดยปราศจากเหตุผลอันสมควรพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากบิดามารดาผู้ปกครองหรือผู้ดูแลและเพื่อการอนาจาร และพบว่าไปอยู่ในพื้นที่ หมู่ 8 ต.กะลาเส อ.สิเกา จ.ตรัง เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อม สภ.บางสวรรค์ ลงพื้นที่ติดตาม

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา ชุดสืบสวนสามารถควบคุมตัว นายชัยนาท ได้ที่ตลาดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.นาวง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ขณะกำลังพา ด.ช.เอ (นามสมมุติ) เดินเลือกซื้อของ โดยตัวเด็กปลอดภัยดี จากนั้นชุดสืบสวนได้ควบคุมตัว นายชัยนาท กลับมายัง สภ.บางสวรรค์ โดยมี พ.ต.อ.ไพศาล สังจ์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และ พ.ต.ท.วีระพันธ์ เกื้อรักษ์ สวญ.สภ.บางสวรรค์ และนักจิตวิทยา ร่วมสอบถามปากคำในทันที ในเบื้องต้นนายชัยนาทอ้างว่าต้องการพาน้องโอมไปอยู่ด้วยที่บ้านเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากญาติทราบว่าสามารถจับกุมนายชัยนาทและช่วยเด็กไว้ได้แล้ว ต่างพากันมารอเฝ้าดูเหตุการณ์กันเป็นจำนวนมาก โดยมีชาวบ้านใกล้เคียงเดินทางมาดูหน้าคนร้ายด้วยเช่นกัน เมื่อเจ้าหน้าที่นำตัว นายชัยนาท มาถึง ต่างกรูกันเข้าไปจะทำร้ายในทันที ทำให้ตำรวจต้องกันพื้นที่อย่างชุลมุน เจ้าหน้าที่ต้องรีบพาตัวไปเข้าห้องขังทันที

ด้าน พ.ต.อ.ไพศาล กล่าวว่า จะเร่งสอบสวนปากคำผู้ต้องหาให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว ส่วนจะแจ้งข้อหาอื่นเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการสอบสวนปากคำเด็ก ซึ่งต้องใช้นักจิตวิทยาเป็นผู้ประเมินสถานการณ์อีกครั้ง.