เมื่อวันที่ 10 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา  นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ได้พาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังกุฏิของ พระครูปลัดประสาทพร มหาปุญโญ เจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า เจ้าอาวาสวัดนี้ มักจะพาผู้หญิงเข้ามาในกุฏิ และอยู่ด้วยกันเป็นประจำครั้งและนานๆ อีกทั้งยังมีพฤติกรรมดื่มสุรา

ขณะที่หมอปลาระบุว่า ตนเองเดินทางมาจากนครสวรรค์ เพื่อมาตรวจสอบเรื่องนี้ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการใส่ร้าย เนื่องจากมีคนร้องเรียนว่ามีผู้หญิงเดินทางเข้าไปในกุฏิตั้งแต่ช่วงเย็น กระทั่งดึกยังไม่ออกมา

จากนั้นหมอปลาและผู้สื่อข่าวได้ เดินทางเข้าไป โดยพยายามเคาะกุฏิเรียกอยู่นาน จึงมีการเปิดประตู และได้มีการโทรฯแจ้งตำรวจให้มาช่วยตรวจสอบด้วย ขณะที่ชาวบ้านเมื่อได้ยินข่าวก็ได้ออกมาดูกันเป็นจำนวนมาก

โดยพบว่าเมื่อเปิดประตูออกมามีผู้หญิงคนหนึ่งหลบอยู่ใต้บันได อยู่ในสภาพสวมกางเกงขาสั้นไม่สวมเสื้อ ใช้จีวรคุมตัว นอกจากนี้ยังพบขวดสุรา ที่เจ้าอาวาสให้การว่า เอาไว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ระหว่างรื้อค้นในห้องนอนพบที่คาดผมผู้หญิง เจ้าอาวาสจึงหยิบมาคาดโชว์ อ้างว่าเป็นของตัวเอง เอาไว้คาดเพื่อรักษาอาการปวดหัว อีกทั้งยังพบเสื้อยกทรงตกอยู่ใต้บันใด