จากกรณีเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (9 ก.พ.) หมอปลาพากองทัพสื่อมวลชนเดินทางไปที่กุฏิพระสมุห์ประสาทพร มหาปุญโญ เจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก อายุ 65  ปี ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า พบสีกาเข้าไปในกุฏิเจ้าอาวาสตั้งแต่ช่วง 16.00 น. และยังไม่กลับออกมา โดยมีชาวบ้านในพื้นที่กว่าร้อยคนเดินทางมาร่วมพิสูจน์ความจริงในครั้งนี้ ซึ่งเมื่อไปถึงหมอปลาและทีมงานพยายามเคาะเรียกเจ้าอาวาสเปิดกุฏิเพื่อพิสูจน์ กระทั่งสุดท้ายได้เปิดประตูออกมา และพบว่ามีผู้หญิงแอบซ่อนอยู่ใต้บันได พร้อมกับพบที่คาดผมผู้หญิงในห้อง และพบยกทรงสีฟ้าอยู่ใต้บันได โดยเจ้าอากาสอ้างว่ายางรัดผมเอาไว้คาดผมที่ศีรษะแก้ปวดหัว ก่อนที่จะแสดงมีการรัดศีรษะให้ดู ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 10 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการตรวจค้นทางชาวบ้านได้พากันสาปแช่งเจ้าอาวาสและหญิงคนดังกล่าว จนทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำตัวเจ้าอาวาสและหญิงสาวออกจากกุฏิได้ จึงได้มีการประสานของกำลังสายตรวจเพิ่มจากโรงพักใกล้เคียงเข้ามาควบคุมสถานการณ์ พร้อมทั้งให้หมอปลา ออกมาเจรจากับชาวบ้านให้เปิดทางให้เจ้าหน้าที่ได้พาตัวหญิงสาวและเจ้าอาวาสออกจากกุฏิเพื่อพาตัวไปสอบสวนที่โรงพัก สถานการณ์จึงเริ่มสงบลง และยอมเปิดทางให้พาตัวหญิงสาวและเจ้าอาวาสออกจากกุฏิได้

แต่เหตุการณ์กลับไม่เป็นอย่างที่คิด ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังนำตัวหญิงสาว และเจ้าอาวาสออกมาจากกุฏิเพื่อจะพาไปขึ้นรถ ชาวบ้านหลายร้อยคนได้ตะโกนด่าทอทั้งเจ้าอาวาสและหญิงสาวคนดังกล่าว อย่างเสีย ๆ หาย ๆ และพยายามที่จะเข้ามารุมประชาทัณฑ์ เจ้าหน้าที่จึงต้องรีบพาตัวทั้งสองเดินทางขึ้นรถ ที่จอดอยู่หน้าวัดแต่ก็ยังมีชาวบ้าน พากันฮือฝ่ากำลังเจ้าหน้าที่ เข้ามาทำร้ายทั้งสองก่อนที่จะขึ้นรถ เจ้าหน้าที่ต้องรีบขับรถพาออกจากวัดไปยังวัดทรงธรรม เพื่อให้เจ้าคณะตำบลทำการสึกจากการเป็นพระ ก่อนที่จะพาตัวกลับมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.สำโรงใต้ ซึ่งมีประชาชนมายืนรออยู่ที่หน้าโรงพักกว่า 50 คน 

‘หมอปลา’พาสื่อบุกวัดดัง พบเจ้าวัดซุกสีกาสุดพีคเจอยกทรง-ที่คาดผมผู้หญิง

ด้าน พ.ต.อ.จักรพงศ์ นุชผดุง ผกก.สภ.สำโรงใต้ หลังขึ้นไปสอบถามนายสมุทร ประสาทพร อดีตเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ได้ยอมรับว่า การที่อยู่สองต่อสองกับหญิงสาวในยามวิกาล และในที่ลับตาคนมันก็ผิดแล้วโลกติเตียน จึงสมัครใจสึกจากการเป็นพระ ส่วนในเรื่องอื่น ๆ ยังไม่ยอมให้การใด ๆ  ซึ่งตรงนี้ก็เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน ได้มีการสอบสวนตามกระบวนการก่อน ส่วนตัวของผู้หญิงก็คงต้องสอบสวนก่อนเช่นกัน ว่ามีการกระทำผิดในคดีอาญาหรือไม่ แต่ก็คงต้องรอการสอบสวนก่อน