กรณีพบศพชิ้นส่วนมนุษย์ของหญิงสาวนิรนามลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อช่วงกลางวันวานนี้ (9 ก.พ.) ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีได้กระจายกำลังเร่งสืบหาเบาะแสเกี่ยวกับตัวผู้เสียหายชีวิตอย่างเร่งด่วน เพื่อพิสูจน์ทราบให้ได้ว่าคือบุคคลใด ก่อนที่จะได้รับแจ้งเบาะแสที่ทำให้เชื่อได้ว่า ศพหญิงสาวนิรนามดังกล่าวน่าจะเป็น น.ส.มณีรัตน์ กระจกภาพ อายุ 28 ปี หลังมีบุคคลในครอบครัวเข้ามายืนยันกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตำหนิรูปพรรณโดยเฉพาะรอยสักด้านหลัง รวมถึงสีเล็บและเครื่องประดับต่าง ๆ ที่พบบนตัวศพ ตรงกับ น.ส.มณีรัตน์ ซึ่งหายตัวไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา

ขณะที่ชุดสืบสวนได้เชิญตัว นายแม็ก (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นเพื่อนชายคนสนิทคนปัจจุบันของผู้ตาย มาทำการสอบปากคำที่ สน.บางกอกน้อย ซึ่งได้ให้การเป็นประโยชน์ต่อคดี โดยนายแม็กได้คบหากับผู้ตายมาประมาณ 1 ปีครึ่ง หลังจากผู้ตายเลิกกับสามีเก่า​ และจากการสอบปากคำก็ไม่พบพิรุธที่น่าสงสัย อีกทั้ง นายแม็กมีความเป็นห่วงและอาลัยต่อผู้ตาย จึงอาจเป็นไปได้ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี

คืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ก.พ. มีรายงานแจ้งว่า ตามที่มีการสันนิษฐานการเสียชีวิตของ น.ส.มณีรัตน์ ว่าเป็นการถูกฆาตกรรมนั้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบชิ้นส่วนต่าง ๆ พบว่าเกิดจากการถูกใบพัดของเรือตัดขาดจากร่าง รวมทั้งภาพวงจรปิดสามารถจับภาพของ น.ส.มณีรัตน์ นั่งแท็กซี่ให้มาจอดยังบริเวณสะพานพระราม 7 ก่อนจะมีการกระโดดลงไปยังแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตายเอง ส่วนเกิดจากปัญหาอะไรนั้น จะได้สอบถามพยานหรือญาติใกล้ชิดอีกครั้ง

ทั้งนี้ ทาง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. จะได้ทำการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันนี้.