เป็นอีกหนึ่งดราม่าร้อนในโลกออนไลน์ ที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างรุนแรง เมื่อกลุ่มเฟซบุ๊กทานอาหารเพื่อสุขภาพและลดน้ำหนักกลุ่มหนึ่ง ซึ่งมีสมาชิกกว่า 1.4 แสนราย ได้เอา “น้องริสา มาสเตอร์เชฟจูเนียยร์” มาให้คนในกลุ่มบูลลี่เรื่องรูปร่างของน้องอย่างรุนแรง โดยไม่มีการคำนึงถึงจิตใจของเด็กที่อายุเพียง 14 ปี

โดยโพสต์ส่วนใหญ่ในกลุ่ม ได้มีการนำโพสต์จากเพจของ “น้องริสา มาสเตอร์เชฟจูเนียร์” มาโพสต์ เนื่องมาจากน้องริสาได้ทำอาหารคีโต อาหารแนวสุขภาพและลดน้ำหนักออกมาขาย แต่ทางกลุ่มกลับมีการเหยียดไปทางรูปร่างและน้ำหนักของน้องอย่างรุนแรง

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวที่คนในกลุ่มได้ทำนั้น ได้ไปถึงหูของคุณแม่ของน้องริสา จึงทำให้คุณแม่ไม่รอช้า ออกมาแจงและยืนยันว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นทำให้คุณแม่ไม่สบายใจ น้องริสาเป็นคนที่ชอบทำอาหาร โดยเฉพาะเชี่ยวชาญในการทำขนม สามารถทำได้ทั้งแบบคีโตและทำขนมแบบปกติ ซึ่งน้องเคยไปออกรายการทำอาหารหลายรายการ อาทิ มาสเตอร์เชฟจูเนียร์ ตลาดสดพระราม 4 ซึ่งทุกรายการที่น้องไปออก น้องก็บอกอยู่แล้วว่าน้องมีความสุขกับการกิน

ทั้งนี้ สำหรับเรื่องราวดราม่าที่เกิดขึ้นนั้น ชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างตำหนิการกระทำของคนที่วิจารณ์ “น้องริสา” อย่างรุนแรง โดยส่วนใหญ่มองว่า คนที่มาวิจารณ์ บูลลี่หรือแสดงความเห็นเชิงล้อเลียนน้องนั้น ส่วนมากก็เป็นผู้ใหญ่กันแล้ว แต่ทำไมถึงไม่มีวุฒิภาวะ หรือความคิดเรื่องการล้อเลียนบุคคลอื่นนั้น เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น อีกทั้งคนที่เป็นผู้ใหญ่กลับมาบูลลี่เด็กอายุเพียงแค่ 14 ปีนั้น หากเป็นลูกหลานตัวเองบ้างจะรู้สึกเช่นไร และที่สำคัญคนที่ทำอาหารคีโตขายนั้น ไม่จำเป็นจะต้องทำกินเองเสมอไปอีกด้วย..