จากกรณีโลกออนไลน์ แชร์เรื่องราวของหญิงสาวที่ทำงานร่วมกับหน่วยงานราชการ ถูกคนร้ายใช้โทรศัพท์แอบถ่ายภาพขณะกำลังทำธุระภายในห้องน้ำชั้น 5 ของศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังพบว่ากล้องวงจรปิดใช้การไม่ได้ อีกทั้งยังมีผู้ร่วมงานบางคนพูดให้ความเห็นซ้ำเติมผู้เสียหายทำนองว่า “ของแบบนี้แบ่ง ๆ กันดู” ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่มองว่า ศาลากลางจังหวัดนั้นเป็นที่ทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัด แต่คนร้ายยังกล้าก่อเหตุโดยไม่ยำเกรงบารมีแต่อย่างใด จึงขอให้ฝ่ายงานเกี่ยวข้องออกมาชี้แจ้งข้อเท็จจริง รวมทั้งติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ให้ได้โดยเร็ว

ช้ำ 3 ตลบ! ถูกแอบถ่ายในห้องน้ำ กล้องก็เสีย แถมเจอแซวแบ่งๆกันดู

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 11 ก.พ. นางศิริพร รือเรือง ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวและผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้รับรายงานกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมทั้งสั่งการให้ดำเนินการตรวจสอบดำเนินการอย่างเร่งด่วน โดยยอมรับว่าที่บริเวณชั้น 5 ไม่มีกล้องวงจรปิด เนื่องจากของเดิมเสื่อมสภาพจนไม่สามารถใช้การได้ และถอนการติดตั้งออกไปหมด เหลือเพียงที่ชั้น 1 และชั้น 3 เท่านั้น ซึ่งจากนี้เตรียมใช้งบประมาณทำการติดตั้งให้ครบถ้วนครอบคลุม ส่วนกรณีที่หญิงสาวผู้เสียหายถูกแอบถ่ายนั้น ได้ดำเนินการรวบรวมรายชื่อข้าราชการเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะผู้ชายที่อยู่ชั้นเกิดเหตุทั้งหมด เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียด หากพบผู้ก่อเหตุจะให้ผู้บังคับบัญชาดำเนินการลงโทษทางวินัย และประสานข้อมูลให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีอาญาตามที่ผู้เสียหายได้แจ้งความไว้แล้วต่อไป ยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเบื้องต้นผู้เสียหายแจ้งว่า คนร้ายใช้ ไอโฟน 13 สีน้ำเงิน ยื่นเข้ามาเพื่อจะถ่ายภาพ แต่ตนเห็นพอดีจึงร้องด้วยความตกใจ ทำให้คนร้ายวิ่งหนีไปทันที หากเจ้าหน้าที่ชายในชั้นที่เกิดเหตุคนใด ใช้โทรศัพท์ดังกล่าว ก็จะเข้าข่ายตกเป็นผู้ต้องสงสัยในเรื่องนี้ด้วย.