จากกรณีโลออนไลน์ แชร์เทรนกินอาหารทะเลแบบสุก ๆ ดิบ ๆ แนวใหม่ โดยการนำปลาหมึกกล้วยตัวเป็น ๆ มาใส่ในแก้วชอต ที่เตรียมไว้กับน้ำจิ้มซีฟู้ด เพื่อให้ปลาหมึกดูดน้ำจิ้มรสจัดจ้านเข้าไปในตัว จากนั้นจึงค่อยกัดกินตัวหมึกเพื่อให้น้ำจิ้มแตกกระจายคาปาก แต่ปรากฏว่าเรื่องดังกล่าว ทางแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคพยาธิวิทยา ต่างออมาเตือนไม่ให้กินปลาหมึกในลักษณะดังกล่าว

ล่าสุด วันที่ 11 ก.พ. ในเพจเฟซบุ๊ก “เอฟเอ็มซีคลินิกเวชกรรม” ก็ได้โพสต์คลิปวิดีโอความยาวประมาณ 2 นาที 20 วินาที ปรากฏเป็นภาพของ การผ่าท้องปลาทะเลเพื่อตรวจดูพยาธิในเครื่องในปลา ซึ่งก็ปรากฏว่าพบตัวเต็มวัยอยู่ในท้องปลาจำนวนมาก ทั้งยังระบุข้อความว่า “…หากท่านมีอาการหลังกินปลา หมึก กุ้งทะเลดิบๆ 1-2 ชั่วโมง หรือ 1-2 วัน อาทิ ปวดท้อง คลื่นไส้ อาเจียน ลักษณะคล้ายกับแผลในกระเพาะอาหาร อาหารเป็นพิษ ไส้ติ่งอักเสบ ท่านอาจจะเสี่ยงติดพยาธิเหล่านี้…”

ภายหลังจากมีการเผยแพร่ คลิปพยาธิจำนวนมากในท้องปลา ทำเอาชาวเน็ตต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่มองว่า ควรทานอาหารที่ปรุงสุกแล้วน่าจะดีที่สุด ส่วนใครที่กินปลาดิบก็ไม่ควรประมาท ถ้ามีอาการปวดท้อง ก็ควรรีบปรึกษาแพทย์เพื่อการรักษาตัวให้เร็วต่อไป.

สามารถติดตามชมคลิปได้ที่นี่…คลิก