เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ‘โอนลี่แฟนส์’ แพลตฟอร์มที่โด่งดังจากการนำเสนอเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่และจำกัดการเข้าชมเฉพาะผู้ที่เป็นสมาชิกได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่อนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถไฟล์ NFT ที่ผ่านการรับรองและตรวจสอบแล้วมาใช้เป็นภาพประจำตัวได้ 

บริษัทซึ่งมีฐานอยู่ในประเทศอังกฤษ กล่าวว่า ได้ลองเปิดให้ใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวมาตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว เช่นเดียวกับบริษัทโซเชียลมีเดียอื่น ๆ เช่น ทวิตเตอร์และเรดดิต ที่พยายามหาทางให้สามารถนำเหรียญหรือสกุลเงินดิจิทัลมาใช้ร่วมกับแพลตฟอร์มของตนได้

เอมี่ แกน ซีอีโอของโอนลี่แฟนส์ กล่าวในแถลงการณ์ว่า ภารกิจของบริษัทก็คือการส่งเสริมให้บรรดาครีเอเตอร์บรรลุถึงศักยภาพสูงสุดของพวกเขา ซึ่งฟีเจอร์ใหม่นี้จะเป็นก้าวแรกในการสำรวจบทบาทของ NFT ว่าจะนำมาใช้ร่วมกับแพลตฟอร์มของบริษัทได้อย่างไรบ้าง

แต่โอนลี่แฟนส์จะยินยอมให้ใช้ NFT ที่ออกมาใหม่จากบล็อกเชนของอีเทอเรียมเท่านั้น โดยภาพประจำตัวของครีเอเตอร์ที่ใช้ NFT จะมีสัญลักษณ์ของอีเทอเรียมติดอยู่ เพื่อยืนยันว่าเป็นของแท้

NFT กำลังเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับความนิยมและมีมูลค่าที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ พร้อมกับยอดการซื้อขายที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก บริษัทยักษ์ใหญ่ทางเทคโนโลยีและโซเชียลมีเดีย เช่น ยูทูบ, อินสตาแกรม, เฟซบุ๊ก รวมถึงทวิตเตอร์ จึงเริ่มหาช่องทางที่จะใช้ประโยชน์และเพิ่มรายได้จากการใช้ NFT 

เครดิตภาพ : Reuters