ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ. 21.00 น. เบิร์นลีย์ ที่กำลังหนีตาย เปิดบ้านเจอกับ ลิเวอร์พูล ที่กำลังลุ้นคั่วแชมป์ โดยฌอน ไดช์ กุนซือเบิร์นลีย์ ที่ไม่ชนะในลีกมา 10 นัดติดต่อกัน หรือนับแต่ชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-1 เมื่อ 30 ต.ค. หรือ 3 เดือนกว่า จะได้ แม็กเวล กอร์เนต์ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามหลังจากที่ตอนแรกกังวลว่าจะเจ็บจากนัดก่อนแต่สุดท้ายแค่เป็นตะคริว

ชาร์ลีย์ เทย์เลอร์ ใกล้หายเจ็บข้อเท้าแล้ว แต่ยังไม่พร้อม เช่นเดียวกับ โยฮันน์ เบิร์ก กุดมันด์สสัน และ มาเทจ วีดรา นอกนั้นพร้อมลงได้หมด แนวรุกฝากความหวังไว้ที่ เจย์ โรดริเกซ และ วูต เวกฮอร์สต์

ด้าน เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือเฮฟวี่เมทัล จะส่ง โม ซาลาห์ เป็นตัวจริง ประสานงานกับ ดิโอโก โชตา และ หลุยส์ ดิอาซ ในเกมรุกปล่อยให้ โรแบร์โต ฟีร์มิโน เป็นแค่สำรองไปก่อน เช่นเดียวกับ ซาดิโอ มาเน ที่จะกลับมามีส่วนร่วมอีกครั้งหลังจากคว้าแชมป์แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ถ้าหายเจ็บหลังจะคุมแดนกลางร่วมกับ ฟาบินโญ และ ฮาร์วีย์ เอลเลียต ขณะที่เกมรับ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ คุมหลังกับ โจแอล มาติป เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เป็นแบ๊กสองฝั่ง

สถิติเจอกัน 80 ครั้ง ลิเวอร์พูล ชนะ 37 เสมอ 20 แพ้ 23 แต่เฉพาะ 15 ครั้งหลังสุดในลีก เบิร์นลีย์ ชนะได้แค่สองครั้ง เป็นการชนะที่เทิร์ฟ มัวร์ เดือน ส.ค. 2016 และชนะ 1-0 ที่แอนฟิลด์ เดือน ม.ค. ฤดูกาลที่แล้ว ลิเวอร์พูล บุกชนะ เบิร์นลีย์ ได้ถึง 6 จาก 7 ครั้งหลังสุด

คู่อื่น 21.00 น. นิวคาสเซิล ยูไนเตด – แอสตัน วิลลา, 21.00 น. ทอตแนม ฮอตสเปอร์ – วูลฟ์ส, 23.30 น. เลสเตอร์ ซิตี – เวสต์แฮม ยูไนเต็ด