เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ร.ต.อ.สุวรรณ สุวรรณทา รอง สว.(สอบสวน) สภ.พบพระ จ.ตาก รับแจ้งเหตุคนร้ายหลายราย พร้อมอาวุธปืน บุกเข้าปล้นทองภายในร้านทองชื่อ ห้างทองกรุงเทพ 4 พบพระ ถนนสายดอนเจดีย์-วาเล่ย์ หมู่ 1 ต.พบพระ ใกล้กับทางเข้าออกหน้า รพ.พบพระ จึงรายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมรุดไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน สายตรวจ

ที่เกิดเหตุเป็นห้างทองขนาดใหญ่ หน้ากระจกร้านถูกอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาด ยิงใส่จนเป็นรู และถูกของแข็งทุบจนกระจกแตก ภายในร้านที่เคาน์เตอร์แขวนทองคำรูปพรรณหลากหลายน้ำหนักทอง ถูกคนร้ายกวาดไปจนเกือบหมดตู้ไม่ต่ำกว่า 100 บาท นอกจากนี้ยังมีลูกค้าที่มาซื้อทองถูกยิงหน้าอกซ้าย 1 นัด อาการสาหัส ทราบชื่อ นายชิอาก่า อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่ได้รีบนำตัวส่ง รพ.พบพระ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดปรากฏภาพวินาทีคนร้าย คาดเป็นผู้ชาย 3 คน แต่งกายคล้ายชุดชาวสวนและสวมเสื้อแขนยาวคลุม พร้อมสวมหมวกนิรภัยเต็มใบปิดบังใบอำพรางหน้า สวมรองเท้าบู๊ตทางการเกษตร ได้ขับรถกระบะโตโยต้าตอนเดียว มาจอดที่ด้านหน้าร้านทองดังกล่าว จากนั้นได้ลงจากรถแล้วเปิดฉากใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดที่ติดตัวมา ยิงเข้าไปในร้านทองหลายนัด ซึ่งขณะนั้นภายในร้านทองมีเจ้าของร้านยืนขายทอง 2 คน และมีลูกค้ามาซื้อทอง 3 คน กระสุนของคนร้ายที่ยิงเข้าไปในร้านทองถูกลูกค้าที่มาซื้อทองบาดเจ็บไป 1 คน นอนล้มไปกองกับพื้นอาการสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากนั้น 1 ในคนร้ายได้ใช้ค้อนทุบกระจกหน้าร้านทองจนแตก แล้วทั้งหมดได้รีบวิ่งเข้าไปในร้านทองอย่างรวดเร็ว พร้อมทำการกวาดทองคำรูปพรรณจำนวนมากใส่กระเป๋าที่เตรียมมา คาดได้ทองไปไม่ต่ำกว่า 100 บาท ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีก่อนวิ่งออกจากร้านตรงไปขึ้นท้ายรถกระบะที่มีการจอดสตาร์ตเครื่องรถยนต์รอไว้ และขับหลบหนีมุ่งหน้าแนวชายแดนไทย-เมียนมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า กลุ่มคนร้ายเตรียมการมาเป็นอย่างดีและมีการทำงานอย่างเป็นทีม มีการวางแผนการขับรถหลบหนีอย่างชำนาญเส้นทาง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายฝ่ายได้กระจายกำลังทำการไล่ล่าหาตัวคนร้ายกลุ่มนี้อย่างเร่งด่วน.

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก ชีวิตกู้ภัย หัวใจเพื่อเธอ