เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคุณครูที่โรงเรียนเซนต์กาเบรียลสันติพัฒนา ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 100 หมู่ที่ 9 บ้านสันติสุข ต.น้ำร้อน อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ประสบปัญหาจากการเรียนออนไลน์ หลังพบว่าการเรียนออนไลน์นั้น นักเรียนส่วนใหญ่จะพากันง่วงนอน นั่งหาว บางคนถึงกลับนั่งหลับไปต่อหน้าก็มี ทางคุณครูเทพเทวา ปลอดภัย หรือ ครูเทพ อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นครูสอนระดับชั้นมัธยมต้นโรงเรียนดังกล่าว จึงได้มานั่งคิดหาวิธีว่า จะทำอย่างไรให้นักเรียนรู้สึกสนุก ไม่น่าเบื่อ จึงได้ลองหาเสื้อผ้า ชุดแต่งกาย ที่พอจะหาได้ มาประยุกต์เป็นเครื่องแต่งกายสอนในชั่วโมงเรียน โดยในแต่ละครั้งที่สอน ก็จะแต่งตัวให้สอดคล้องกับวิชาที่ทำการเรียนการสอนในขณะนั้น เช่น วิชาภาษาไทย ก็จะแต่งหน้าทำผมคล้ายขุนช้าง วิชาดนตรีนาฏศิลป์ ก็จะมีการฟ้อนรำควบคู่กันไปกับการเรียนการสอน เพื่อให้นักเรียนมองเห็นภาพได้ชัด หรือถ้าเป็นวิชาวัฒนธรรม เครื่องดนตรีประเทศอินเดีย ก็จะแต่งตัวคล้ายคนอินเดีย เป็นต้น

นอกจากนั้น ทางครูเทพเทวา ยังมีการแสดงท่าทาง ออกลีลาท่าเต้น โยกย้าย เพื่อเป็นการดึงดูดความสนใจของนักเรียน เพื่อให้เกิดความสนุกในการเรียนออนไลน์มากขึ้น ซึ่งผลการตอบรับดีมากๆ นักเรียนมีความสุขในการเรียน มีความตื่นตัว มีความกระตือรือร้นในการที่จะตอบคำถามในวิชานั้นๆ มากขึ้น อย่างเห็นได้ชัด

สำหรับการแต่งตัว ครูเทพเทวา หรือครูเทพ กล่าวว่า ก็จะแต่งกายแบบเรียบง่าย ที่หาชุดเองได้จากที่บ้าน และใช้อุปกรณ์เครื่องแต่งกาย ที่ทางโรงเรียนมีอยู่แล้ว บวกกับตนพอมีทักษะการแต่งหน้าอยู่บ้าง ก็จะเน้นแต่งหน้าให้มีสีสันสดใสเพื่อให้ดูน่าสนใจ

อย่างไรก็ดี ส่วนตัวแล้วครูเทพเทวา เป็นคนอารมณ์ดีอยู่แล้ว จึงทำให้การเรียนออนไลน์ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป.