เมื่อวันที่ 13 ก.พ. พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ, รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. พ.ต.ท.สุพจน์ พุ่มแหยม รอง ผกก.4 บก.ปคบ. จับกุม น.ส.ณัฐชานันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีที่ 77/2565 ลงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 โดยกล่าวหาว่า ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, ใช้คําหรือข้อความที่แสดงให้ ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีประกอบวิชาชีพเวชกรรม ฉ้อโกง โดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น เพื่อให้ได้ไปซึ่งทรัพย์สิน และ เอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายผู้อื่นหรือประชาชน

รวบนศ.สาวเปิดคลินิกอ้างแพทย์จริงหลอกต้มตุ๋นรับฉีดโบท็อกซ์

สืบเนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติกรรมหลอกลวง โดยเอาเอกสารใบประกอบวิชาชีพแพทย์มาสวมรอยอ้างตัวเป็นแพทย์ เข้าไปทํางานในคลินิคหลายแห่งหนำซ้ำเคยถูกเจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.4 บก.ปคบ. จับกุมดําเนินคดีลักษณะดังกล่าวมาแล้ว ภายหลังได้ประกันตัวแล้วกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก และต่อมาเจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.4 บก.ปคบ. ได้รับเรื่องร้องเรียนจากแพทย์หญิงเอ (นามสมมุติ) ว่าถูก น.ส.ณัฐชานันท์ นําใบประกอบวิชาชีพและเอกสารสําคัญไปแอบอ้างเข้าทํางานคลินิกเสริมความงามย่านบางบอน กรุงเทพฯ และคลินิกใน จ.ปทุมธานี อีก 2 แห่ง ทําให้ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่จึงดําเนินการเพิกถอนการประกันตัวและออกหมายจับ ก่อนเข้าจับกุมตัวได้บริเวณถนนประชาสงเคราะห์ แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ

‘หมอเก๊’ คู่กรรม!เครียด พร้อมใจกินยาตายคาห้องขัง

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ากระทําผิดจริง โดยนําสําเนาใบประกอบวิชาชีพของแพทย์หญิงหลายท่านที่ได้จากการโพสต์กระทู้ในเว็บไซต์ต่างๆ อ้างว่า จะเปิดสถานเสริมความงามรับสมัครแพทย์มาทํางาน โดยให้ส่งเอกสารมาให้ทางไลน์จากนั้นก็นําเอกสารดังกล่าวมาใช้สมัครทํางานในสถานเสริมความงามเพราะต้องการเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจําวัน เนื่องจากมีประสบการณ์ด้านนี้ จะหาทำงานอื่นก็ไม่เป็น จึงต้องกลับมากระทําความผิดในลักษณะเช่นเดิมอีก

จากการตรวจสอบประวัติยังพบว่า ผู้ต้องหาอยู่ระหว่างถูกดำเนินคดี ทั้งระหว่างสอบสวน ไปจนถึงส่งฟ้องพนักงานอัยการ และรอการพิจารณาคดีในชั้นศาล รวมอีก 4 คดี เบื้องต้นแจ้งข้อหา เอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่นใน ประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อผู้อื่น เพิ่มเติม ก่อนนำตัวส่งดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป