เมื่อวันที่ 13 ก.พ. มีรายงานว่า พ.ต.ต.นครราช นนสีลาด สว.(สอบสวน) สภ.หนองขาม ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ว่ามีคนถูกอาวุธแทงได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เหตุเกิดบริเวณห้องเช่าภายในเครือสหพัฒน์ หมู่ 11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดเดินทางไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่กู้ภัย กำลังเร่งให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย นอนฟุบจมกองเลือดอยู่ พบบาดแผลถูกมีดแทงเข้าที่ใต้ราวนมซ้าย 2 แผล โดยทีมแพทย์พยาบาลจาก รพ.แหลมฉบัง พยายามปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต ก่อนเคลื่อนย้ายนำตัวผู้บาดเจ็บส่งช่วยเหลือต่อเป็นการด่วน

ส่วนผู้ที่ก่อเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้มีการควบคุมตัวไว้ได้บริเวณห้องพัก ทราบชื่อคือ นางสาวศิริลักษณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี แฟนสาวของผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยไม่ได้หลบหนีไปไหน และไม่ยอมเปิดเผยใดๆกับการที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งยังอยู่ในอาการตกใจ ทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวขึ้นรถแล้วนำตัวไปสงบสติอารมณ์ ก่อนจะทำการสอบสวนพร้อมเก็บมีดปลายแหลมที่ใช้ก่อเหตุไปเป็นหลักฐาน

จากการสอบถามพยานทราบว่า ผู้ได้บาดเจ็บและแฟนสาว มาเช่าห้องอยู่ได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว ก่อนหน้านี้มีปากเสียงกันเป็นประจำ โดยวันนี้ได้ยินเสียงทะเลาะกันเหมือนเคย แต่ฝ่ายชายวิ่งออกมาจากห้องแล้วยืนกุมบาดแผลอยู่ที่ริมถนนหน้าห้องเช่า โดยมีเลือดพุ่งสาดออกมา จากนั้นได้ร้องเรียกให้ชาวบ้านช่วยเหลือ แล้วไม่นานก็ฟุบล้มจมกองเลือดหมดสติไป ชาวบ้านจึงได้รีบแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ล่าสุดมีรายงานว่าทางผู้ได้บาดเจ็บเสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากถูกแทงเข้าจุดสำคัญและเสียเลือดมาก ทราบชื่อคือ นายกิตติภูมิ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ส่วนสาเหตุคาดว่า ทั้งคู่น่าจะมีปัญหาภายในครอบครัวและมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ก่อนที่ฝ่ายสาวจะระงับอารมณ์ชั่ววูบไม่ไหว จึงคว้ามีดแทงแฟนหนุ่มจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แล้วเสียชีวิตดังกล่าว.