เมื่อกลางดึกวันที่ 13 ก.พ. เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา จุดอุทัย รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก เจ้าหน้าที่ รปภ. ร้านโรจนะออโต้คาร์ ศูนย์บริการตรวจเช็กรถ เลขที่ 426 หมู่ 2 ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พบงูเหลือมขนาดใหญ่อยู่บนหลังคา ความสูงกว่า 10 เมตร ให้ช่วยมาจับ เจ้าหน้าที่ชุดจับงูจึงนำอุปกรณ์จับงูไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณลานจอดรถของศูนย์รถดังกล่าว หลังคาสูงประมาณ 10 เมตร พบงูเหลือมขนาดใหญ่ ขดตัวอยู่บนโครงเหล็กใต้หลังคา เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถบรรทุกรถยนต์ ทะเบียน 84-0442 พระนครศรีอยุธยา มาจอดปีนขึ้นไปแทนบันไดก่อนใช้อุปกรณ์จับงู ใช้เวลากว่า 20 นาที จึงสามารถจับลงมาได้ ตรวจสอบเป็นงูเหลือมมีขนาดใหญ่ ความยาวกว่า 6 เมตร จึงนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

สอบถาม นายสาคร พ่วงยิ่ง อายุ 53 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ. เล่าว่า ขณะกำลังเข้าเวรอยู่แล้วได้ยินหมาเห่าส่งเสียงดังตลอดเวลา จึงเดินมาตรวจสอบ ตอนแรกก็มองไม่เห็นอะไร หาไม่เจอ แต่เห็นหมาเงยหน้าเห่าไม่หยุดจึงมองขึ้นไปบนหลังคาถึงกับผงะ เห็น งูเหลือม กำลังโชว์ลำตัวตั้งตรง สูงเป็นศอกอยู่บนหลังคา สักพักก็เลื้อยลงมาขดอยู่ใต้หลังคา จึงรีบโทรศัพท์ประสานหน่วยกู้ภัยอยุธยา ให้มาช่วยจับ แต่บันไดความสูงไม่พอ ทางเจ้าของศูนย์บริการรถ จึงนำรถบรรทุกขับมาจอดให้เจ้าหน้าที่ปีนขึ้นไปจับงูเหลือมลงมาได้อย่างปลอดภัย

ขณะที่ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างเชื่อว่างูเหลือมขนาดใหญ่โผล่มาแบบนี้ต้องมาให้โชคแน่ ๆ ต่างนำตัวเลขที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเลขที่ตั้งศูนย์ ขนาดความยาวงู หรือแม้แต่ความสูงหลังคา และทะเบียนรถที่ใช้ปีนจับงู ไปตีเป็นเลขเด็ด เสี่ยงโชคงวดนี้กันต่าง ๆ นานา