เมื่อวันที่ 14 ก.พ.65 นายนิรันดร์ ปราบอักษร นายอำเภอเขาพนม จ.กระบี่ เข้าร่วม “ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการธนาคารแห่งความสุข (The Happiness Bank)” ซึ่งเป็นโครงการที่ทางเทศบาลตำบลเขาพนม ได้จัดทำขึ้นเพื่อส่งเสริมสนับสนุนและเพิ่มช่องทางในการช่วยเหลือและการทำความดีของประชาชน และเป็นศูนย์กลางในการประสานงานประชาสัมพันธ์ รวบรวม และส่งต่อความสุข โดยมีภาคีเครือข่าย ทั้งภาครัฐและเอกชน รวม 9 หน่วยงาน เข้าร่วม จัดขึ้นที่ห้องประชุมเขาพนมเบญจา ที่ว่าการอำเภอเขาพนม

นายสมพร บุญฤทธิ์ นายกเทศบาลตำบลเขาพนม กล่าวว่า จากการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจและสังคมอย่างรวดเร็ว ได้ส่งผลกระทบต่อสภาพความเป็นอยู่ทางสังคม วิถีชีวิต และคุณภาพชีวิตของประชาชนโดยรวม มีผู้ประสบปัญหาครอบครัวและสังคมด้านต่างๆ เช่น ปัญหาตกงาน ปัญหาหนี้สิน ติดการพนัน ปัญหายาเสพติดปัญหาความรุนแรงในครอบครัวเพิ่มขึ้น รวมถึงปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่นับวันจะมีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ประชาชนตกอยู่ในภาวะยากลำบาก มีรายได้ไม่เพียงพอต่อภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว ส่งผลให้เศรษฐกิจโดยรวมถดถอย มีหลายครอบครัวที่สมาชิกต้องตกงาน เกิดแรงกดดันในครอบครัวเกิดความเครียด นำมาซึ่งความรุนแรงในครอบครัว ประชาชนทุกช่วงวัยได้รับผลกระทบเป็นสาเหตุที่ทำให้ความสุขของประชาชนลดน้อยลง และทำให้ดัชนีความสุขลดน้อยลง

โดยเทศบาลตำบลเขาพนม และภาคีเครือข่าย จึงได้จัดทำพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างหน่วยงาน เพื่อร่วมขับเคลื่อนการดำเนินงาน “โครงการธนาคารแห่งความสุข (The Happiness Bank)” และเพื่อยกระดับการพัฒนาชีวิตของประชาชนทุกช่วงวัยในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลเขาพนม ให้มีความเหมาะสมและดียิ่งขึ้น ภายใต้ระบบภาคีเครือข่ายร่วมพัฒนา