เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ สภ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม นางสาวอนงค์นุช นามวงษา ภรรยาของนายยมนิล นามวงษา หรือ หนุ่มโจ ผู้ก่อตั้งวงดนตรีหมอลำคณะสาวน้อยเพชรบ้านแพง เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.จตุรงค์ ดรอ่อนเบ้า สว.(สอบสวน) สภ.โกสุมพิสัย ภายหลังจากถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินกว่า 2,000,000 บาท

นางสาวอนงค์นุช หรือ ซ้อนุช กล่าวว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้โทรศัพท์เข้ามาที่เบอร์มือถือของตน อ้างว่าเป็นพนักงานบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง สาขาเชียงใหม่ มีพัสดุจะส่งไปประเทศจีนถูกตีกลับ และแจ้งว่าในกล่องพัสดุมีหนังสือเดินทาง 14 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม 10 ใบ ซุกซ่อนไว้ในเสื้อผ้า 8 ชุด สงสัยว่าตนจะมีส่วนพัวพันกับผู้ต้องหาคดีฟอกเงิน ซึ่งตนได้ปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยคนร้ายพูดโน้มน้าวในตนหลงเชื่อและยืนยันในความบริสุทธิ์ใจ และทำทีเป็นโอนสายให้คุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะบอกให้โอนเงินอ้างว่าจะไปตรวจสอบกับ ป.ป.ง. หากตรวจสอบแล้วว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก็จะโอนเงินกลับคืนมาภายในเวลา 2 ชั่วโมง ด้วยความบริสุทธิ์ใจ จึงโอนเงินให้ไป 6 ครั้ง รวมแล้วกว่า 2 ล้านบาท

“หลังจากที่โอนเงินเสร็จแล้ว จู่ ๆ สายก็ตัดไป จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกและถูกบล็อกเบอร์ จึงเชื่อว่าตนถูกหลอกแล้ว เมื่อตั้งสติได้จึงได้บอกเรื่องนี้กับสามี และเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ เบื้องต้นได้ติดต่อธนาคารเพื่อขออายัดบัญชีปลายทางแล้ว แต่ต้องรอหนังสือจากทางเจ้าหน้าที่ส่งไปที่ธนาคารเพื่อดำเนินการตามขั้นตอน สิ่งที่อยากจะบอกกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ตอนนี้ก็คือ ขอเงินเราคืนเถอะ เพราะเป็นเงินเก็บมาทั้งชีวิต” นางสาวอนงค์นุช กล่าว

ด้านนายยมนิล สามี กล่าวว่า วันนี้ทางคณะเรากำลังดีใจกับยอดวิวในยูทูบของศิลปินในสังกัดที่ร้องเพลงแล้วมีคนเข้ามาจนยอดวิวทะลุ 2 ล้านวิว แต่กลับต้องมาเสียเงิน 2 ล้านกว่าบาทโดยไม่คาดคิด และไม่รู้เรื่องว่าภรรยาจะถูกแก๊งมิจฉาชีพหว่านล้อมและหลอกให้โอนเงินจำนวนมากขนาดนี้ ซึ่งเงินส่วนนี้ตนวางแผนจะเอาไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายสำหรับซื้อดินมาถมที่และสร้างกำแพงสถานที่ฝึกซ้อมการแสดงของคณะสาวน้อยเพชรบ้านแพง พร้อมทั้งปรับปรุงห้องพักให้นักแสดงในคณะให้อยู่อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น

ไม่คิดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นกับครอบครัว และไม่คิดว่าภรรยาของตนจะโดนแก๊งโจรมาหลอกและโอนเงินให้อย่างสนิทใจ เรื่องนี้จะไม่โทษภรรยา แต่จะถือว่าเป็นบทเรียน ตอนนี้ที่ทำได้ก็คือให้กำลังใจกันและกัน ซึ่งตนเองอยากได้เงินคืนเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในวงหมอลำ และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรีบจับกุมแก๊งโจรนี้มาดำเนินคดีเป็นการด่วนเพื่อไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนกับประชาชนคนอื่นต่อได้