เรียกได้ว่างานเข้าครั้งใหญ่ของดารานางแบบคนดังอย่าง จีน่า-วิรายา ภัทรโชคชัย หรือ “จีน่า เดอะเฟส” จนทำเอาชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ “ฮิปโป-สมภพ กิตติสารธรรม” ดีไซเนอร์คนดัง ได้ออกมาโพสต์พาดพิงถึงเหตุการณ์ที่นางแบบคนดัง ได้ทักไลน์คุยกับรุ่นน้องของตนเองซึ่งเป็นดีไซเนอร์ เป็นการพูดคุยออกแบบเกี่ยวกับชุดบอดี้สูทดีแดง ตกแต่งด้วยโบเต็มตัว แต่สุดท้าย นางแบบสาวได้ขอให้ดีไซเนอร์อย่าเพิ่งตัดชุด เพราะขอปรึกษาทีมงาน ก่อนที่ภายหลังจะพบว่าเธอได้ตัดชุดดังกล่าวเองไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย สไตลิสต์คนดังได้ระบุเพิ่มเติมว่า จากการที่ได้คุยกับ “จีน่า เดอะเฟส” อ้างว่า “น้องไม่คิดว่าที่ทำมันถูกต้อง แต่น้องก็ไม่คิดว่าผิด เพราะไอเดียเกิดขึ้นจากน้อง 50% หนึ่งต้นเรื่องของการอยากเป็นบอดี้สูทสีแดง (บรีฟลูกค้า) ซึ่งใช่จ้ะ ไอเดียหนูเป็นบอดี้สูทสีแดง แต่ทำไมสุดท้ายพอเปลี่ยนสไตลิสต์ไปแล้ว ชุดที่ตัดออกมาถึงตรงกับสเกตช์ไฟนอลของสไตลิสต์คนเก่า สรุปจะผิดยัง? หรือยังจะถูกต้อง?”

ทั้งนี้ “ฮิปโป” เผยอีกว่า ที่โมโหมากทั้งที่ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียในเรื่องที่เกิดขึ้น “เพราะนี่คืออาชีพที่เราเติบโตมา เราขอเป็นตัวแทนพูดให้กับคนวงการสไตลิสต์ทั้งหมด การให้เกียรติเพื่อนร่วมงานคือสิ่งสำคัญ และแจกแจงให้เขาฟังเป็นข้อๆ ว่าเขาผิดตรงไหน เขาผิดอย่างไร” เรื่องค่าเสียหายให้ “จีน่า” ไปจัดการกับคู่กรณีเอง ตนไม่ขอรับรู้ แต่ในฐานะตัวแทนคนทำอาชีพสไตลิสต์ ขอเพียงแค่ “ออกมารับผิดชอบ ขอโทษ และจะไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้อีก” ในพื้นที่สื่อที่ตัวเองมี มันคงไม่ได้เหนือบ่ากว่าแรงอะไร และเราไม่สามารถปล่อยเรื่องนี้ให้ผ่านไป และเกิดขึ้นซ้ำๆ ได้อีกในอนาคต..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @hypesompobbk