เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ร.ต.อ.สหพร ศิริจันโท รอง สวป. สภ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายกันที่บ้านกระดึงทอง ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบนายธงชัย หรือบาส น้อยทอง อายุ 29 ปี ที่อยู่ 20/1 หมู่ 8 ต.วังทองแสง อ.เมือง จ.สุโขทัย ถูกของมีคมฟันที่ศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์ กะโหลกศีรษะร้าว หน่วยกู้ภัยต้องเร่งนำตัวส่ง รพ.บ้านด่าน ก่อนส่งตัวไป รพ.ศูนย์บุรีรัมย์ ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายธนา หรือชาย พราวแดง อายุ 40 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกัน ซึ่งได้หลบหนีไปหลังเกิดเหตุ

สอบถาม น.ส.วิริญาภรณ์ พิศาลวนิชย์กุล อายุ 42 ปี ภรรยาผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนกับสามีขี่รถจักรยานยนต์จะไปทำธุระในหมู่บ้าน ระหว่างนั้นเห็นนายธนา คนก่อเหตุมาแซว สามีจึงจอดรถถามว่ามีอะไร จากนั้นทั้งสองได้ทะเลาะกัน แล้วจู่ๆ นายธนาก็เอามีดมาฟันหัวสามี และคาดว่าน่าจะเตรียมการมาแล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนจะเอาเรื่องจนถึงที่สุดเพราะทำรุนแรงเกินไป

ด้านนายนายพิธากร พราวแดง อายุ 36 ปี สมาชิกเทศบาลในพื้นที่และเป็นน้องชายของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนยืนอยู่ไม่ไกล ได้ยินเสียงชาวบ้านวิ่งกรูกันเหมือนไปดูอะไรบางอย่าง ซึ่งกำลังจะตามไปดู ก็เห็นพี่ชายวิ่งมาแล้วเอาปืนมายื่นให้พร้อมบอกว่า ปืนของนายธงชัยที่แย่งเอามาได้แล้ววิ่งหนีไป โดยสาเหตุมาจากนายธงชัย ผู้บาดเจ็บได้ขี่รถมาแล้วมาเบิ้ลเครื่องใส่ จึงตะโกนด่า จากนั้นนายธงชัย ได้ขี่รถย้อนกลับมาแล้วเกิดการโต้เถียงกัน ทันใดนั้นนายธงชัย ได้ชักปืนขนาด .38 ที่พกติดตัวมาด้วยจ่อยิงใส่ แต่กระสุนด้าน ตนจึงตัดสินใจเข้าไปแย่งปืนเอามาแล้วเอามีดที่วางแถวนั้นมาฟันเพื่อป้องกันตัว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนผู้บาดเจ็บและพยานที่เห็นเหตุการณ์ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าว เพื่อสรุปสาเหตุก่อนดำเนินข้อหาตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.