สร้างความตกใจให้กับชาวเน็ตอย่างมากหลังล่าสุดสาว แพท-ณปภา ตันตระกูล ได้ออกมาประกาศผ่านโซเชียลส่วนตัวว่าตนเองติดเชื้อโควิดแล้ว ทำให้หลายคนเป็นห่วงมากและส่งกำลังใจให้อย่างต่อเนื่อง ต่อมามีหลายคนในโลกออนไลน์ตั้งข้อสงสัยว่าทำไมสาวแพทไปพัทยามาจากรูปที่ลงในไอจีแล้วไม่ลงในไทม์ไลน์ คือต้องการปกปิดหรือเปล่า

ล่าสุดในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์สาวแพทก็ได้โฟนอินเข้ามาและเล่าเรื่องราวทั้งหมดว่า

แพท เผยว่า “เรื่องพัทยาข้อเท็จจริงไปพัทยาจริง แต่ไปตั้งแต่วันที่ 9-11 ก.ค. ขอโทษด้วยที่ทำให้ทุกคนเข้าใจผิด เพราะแพททำคอนเทนต์เกี่ยวกับวันเกิดมีการถ่ายทำจริงๆ สามารถโทรฯ ถามที่โรงแรมและเรือที่แพทไปลงได้ค่ะ โดยแพทได้รับการติดต่อจากโรงแรม พูดตรงๆ คือมาจ้างแพทรีวิว ซึ่งโรงแรมเพิ่งเปิดแต่เจอพิษโควิดเลยให้แพทมารีวิว จากนั้นอาทิตย์ต่อมาจะเป็นวันเกิดแพท น้องทีมงานแพทเลยขอเป็นจัดเป็นวันเกิดเซอร์ไพร้ส์แพทพาไปลงเรือ คล้ายๆเคสของเรซซิ่งที่แพทพาไปลงเรือภูเก็ต ตัดต่อเสร็จแล้วมาลงวันเกิดเรซ ใครถ่ายไว้ค่อยเอามาลง คิวลง 18-19 ก.ค.วันเกิดจะได้อยู่ในช่วงนี้”

“แต่มีปัญหาล็อกดาวน์ลงคลิปไม่ได้ แพทไม่สามารถลงงานได้ เราเลยขอบคุณเขาขอเป็นลงรูปคู่กับเรซรูปหนึ่งและลงรูปเดี่ยวกลัวดราม่า แล้วก็ดราม่าจริงๆ ส่วนรูปของคนอื่นที่คนพยายามขุดไทม์ไลน์ สามารถตรวจสอบไทม์ไลน์ ถามได้ทุกคนโดนบังคับว่าอย่าเพิ่งลงให้มาลงกระแสคอนเทนต์วันเกิดเท่านั้น เลยมีรูปคลิปน้องบางคนมาลง แต่ปรากฏว่าคลิปนี้ยังลงไม่ได้จนกว่าล็อกดาวน์จะจบลง”

แพท เล่าต่อว่า  ตอนนี้งงกับตัวเองมาก กักตัวในฮอสพิเทลผล 3 ที่ คุยกับหมอ 3 ท่าน คุยกับพี่หนุ่ม กรรชัย ด้วยตอนนี้อาการแพทไม่เป็นอะไรเลย วัดไข้ ออกซิเจน ความดัน ปกติหมด วันนี้แพทมาเอกซเรย์ปอด ตรวจเลือด กักตัวอยู่ คุณหมอคาดเดาว่ารับเชื้อมาวันที่ 15 ก.ค.ที่เอาของไปให้ชุมชน อาจสัมผัสรับเชื้อมาแต่น้อย เพิ่งแสดงอาการวันจันทร์ 20 ก.ค. เพราะสว็อบวันศุกร์-เสาร์ ก่อนหน้านั้นก็ไม่ขึ้น สว็อบเช้าจันทร์ก็ไม่ขึ้น ไปพีซีอาร์บ่ายสามจันทร์จากนั้นเวลาเที่ยงครึ่งอังคารแจ้งผลพบเชื้อค่า 32 เชื้อต่ำมาก เลยเดินทางไปขอตรวจซ้ำที่ปิยะเวท วอล์กอินขอตรวจที่ปิยะเวท ไม่บอกค่าเชื้อไม่มั่นใจ แต่เป็นอ่อนๆ ขอตรวจซ้ำเช้านี้อีกครั้ง เลยไป สว็อบที่ MEDPARK อีกครั้ง เพิ่งแจ้งผลเมื่อกี้บอกว่าไม่ติด เลยทำตัวไม่ถูก”

“ตอนนี้ก็รออีกทีตรวจรอบที่ 4 ค่ะ ตอนนี้กักตัวอยู่ก่อน แยกกับลูกแล้ว ไม่ทานยาใดๆ ไม่มีอาการ วัดไข้และออกซิเจนเองตลอด ปกติ ผลเอกซเรย์ปอดไป ปอดและเลือดดีมาก ถ้าขณะนี้ติดเชื้ออยู่ปอดกับเลือดดีมาก ลูกและเลขาฯ กินนอนด้วยกันไม่ติดค่ะ”

กรรชัย เล่าต่อว่า “เอาใหม่นะคือครั้งแรกตรวจโปรแล็บ ค่าออกมา 32 ตรวจปิยะเวทแต่ไม่บอกค่าเชื้อ บอกว่าเป็นอ่อนๆ ตรวจที่ MEDPARK บอกไม่ติด งง”

สำหรับโลกออนไลน์ ในแฮชแท็ก #แพทณปภา ก็ได้มีการแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย ทั้งให้กำลังใจและบอกว่าอย่าจับผิดสาวแพทเลยเพราะเจ้าตัวแค่ออกไปทำงานและเลี้ยงลูกเท่านั้น ซึ่งก็มีคนเห็นด้วยและมาให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @pat_napapa