เป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่กำลังแชรือยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจ @Kwanjai The Sphynx ขวัญใจ เดอะ สฟิงซ์ ระบุ “อุทาหรณ์แมวกินยางรัดผม” เคสนี้เจ้าของน้องแมวได้สังเกตเห็นว่าแมวของตนนั้นผอมลงมาก แม้พยายามอ้วกก็ไม่มีอะไรออกมา บางทีก็มีเลือดออก ไม่อึ เมื่อพาไปตรวจเลือดก็ปกติดี จึงพาไปเอกซเรย์ ก่อนเจอสิ่งแปลกปลอมในช่องท้อง

“และเมื่อผ่าตัดออกมาก็พบว่าเป็นยางรัดผมก้อนใหญ่มาก เมื่อเทียบกับเหรียญสิบข้าง ๆ ซึ่งโชคดีที่ในเคสของน้องแมวตัวนี้ที่ได้รับการผ่าตัดทันเวลา ก่อนที่ลำไส้จะพันกันซึ่งอาจส่งผลอันตรายถึงชีวิตได้ ทั้งนี้แมวตัวนี้ปลอดภัยแล้ว” ทางเจ้าของจึงฝากเรื่องราวดังกล่าวมาเตือน ให้เก็บของเล็ก ๆ ในบ้านให้ดีโดยเฉพาะพวกยางเส้นๆ เข็ม เศษผ้า เศษพลาสติก เพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์เลี้ยงเผลอกินเข้าไป และหมั่นสังเกตอาการสัตว์เลี้ยงเราด้วยว่ามีอะไรผิดปกติไปจากเดิมหรือไม่กินข้าวได้แค่ไหน อึเป็นอย่างไร ก่อนที่จะสายเกินไป

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างตกใจ และจะนำอุทาหรณ์ดังกล่าวไปเตือนให้ตนเองระวัง และขอแชร์ต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Kwanjai The Sphynx