เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจ และพูดถึงอย่างมากมาย สำหรับกรณีอาการป่วยมะเร็งปอดของอดีตพระเอกดัง เอก-สรพงษ์ ชาตรี ที่กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ท่ามกลางความห่วงใยของแฟน ๆ ทั้งประเทศ

‘สรพงษ์ ชาตรี’ป่วยมะเร็งสมอง เจ้าตัวกังวลกลัวคนทุกข์ใจตามจึงไม่บอกใคร

โดยก่อนหน้านี้ลูกสาวอย่าง ขวัญ-พิมพ์อัปสร เทียมเศวต ทายาทของนักแสดงรุ่นใหญ่ โย-ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา และ เอก สรพงษ์ ชาตรี ก็ได้มาโพสต์ข้อความขอบคุณ หลังมีข่าวของคุณพ่อออกไป พร้อมเผยอาการของ เอก-สรพงษ์ ว่า ตอนนี้คุณพ่อมีกำลังใจดีมาก หน้าตาสดใส และแรงเยอะเหมือนเคย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด โย-ทัศน์วรรณ อดีตคนรักของ เอก-สรพงษ์ ได้เปิดใจกับวันบันเทิง หลังทราบอาการป่วยว่า “ตอนทราบข่าวก็ตกใจ เพราะปกติเขาเป็นคนที่ดูแลสุขภาพเป็นอย่างดี แข็งแรง แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 กลัวจะทำให้อาการทรุด จึงยังไม่ได้ไปเยี่ยมและไม่ได้คุยกับลูกเรื่องนี้ด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้มีนักข่าวหลายคนโทรฯ ถามเธอ และลูกสาว เรื่องอาการของ เอก-สรพงษ์ แต่เธอไม่ทราบรายละเอียด พร้อมเผยอีกว่า เธอไม่ได้เป็นคนดูแล กลัวว่าถ้าพูดไปแล้วอาการจะไม่ตรงกับความเป็นจริง

อดีตที่ผ่านมาไม่ได้โกรธหรือมีอะไรติดใจกัน ยังสามารถร่วมงานกันได้ และที่ผ่านมาก็มีหลายงานที่เคยร่วมงานกันแล้ว พร้อมฝากกำลังใจ ขอให้ เอก-สรพงษ์ หายไวๆ และเข้มแข็ง เพราะทุกคนนั้น ต่างก็ร่วมส่งกำลังใจให้มากมาย”..