กำลังเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจอย่างต่อเนื่องสำหรับกรณีการป่วยของนักแสดงรุ่นใหญ่ เอก-สรพงษ์ ชาตรี ที่มีข่าวลือว่าป่วยเป็นมะเร็ง ซึ่งหลายคนตกใจอย่างมากและพากันส่งกำลังใจไปให้อย่างต่อเนื่อง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

แฟนคลับแห่ส่งกำลังใจให้ ‘สรพงษ์ ชาตรี’ ป่วยมะเร็งรับกำลังใจดีเยี่ยม

“กรุง ศรีวิไล”ห่วงเพื่อนรัก “สรพงษ์”หลังมีข่าวป่วยมะเร็ง บอกเก็บตัวไม่เจอนานแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุดผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังผู้บริหารและเจ้าของค่ายโคลีเซี่ยมอย่าง พร-พรพิมล มั่นฤทัย ซึ่งเป็นหนึ่งในคนที่ไปเยี่ยมสรพงษ์และมอบความช่วยเหลือเรื่องค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้น โดยพรเปิดเผยว่า

“เรื่องเอกพี่ทราบข่าวเขาป่วยมาจากคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ว่าพี่เอกป่วยเป็นโรคมะเร็ง และพี่ก็ฟังจากหม่อมภรรยาของท่านมุ้ย มะเร็งสมอง แต่ไม่กล้าถามเขาว่าเป็นมะเร็งขั้นไหน ตอนที่หม่อนท่านบอกก็คือบอกว่าเอกต้องไปฉีดยาเพื่อบำรุง กำลังหาคนในวงการช่วยเหลือ และบอกว่าพี่พรช่วยหน่อยได้ไหม เราก็บอกว่าได้ ไม่มีปัญหาเลยเพราะเราโคลีเซี่ยมร่วมงานภาพยนตร์กับเอกมา 10 เรื่อง เขาเป็นนักแสดงที่ดีมาก ทุ่มเทในการทำงาน และเคารพกติกาและเต็มที่มากๆ เราก็ประทับใจเขา เขาเป็นคนมีน้ำใจมากจริงๆ”

“พี่ไปเยี่ยมเขาครั้งแรก ราวกลางปี 64 คือเมื่อประมาณ 6-7 เดือนที่แล้ว ไปเยี่ยมเขาที่บ้านที่กรุงเทพฯ ตอนนั้นก็เอกดูดีเหมือนเดิมเลย พอเห็นเขาดูดีเราก็โล่งใจไปนิดนึง ซึ่งตอนนั้นพอคุยกันก็กอดคอกันร้องไห้ทั้งสองคนเลย แต่เขาไม่ได้พูดะอไรมากเพราะตื้นตันกัน เราเองเห็นเขาป่วยก็สงสาร เอกจากชีวิตที่รุ่งโรจน์ สร้างบุญอะไรต่างๆไว้เยอะมาก ไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นกับเขา แต่เรื่องนี้ที่เขาป่วยเขาไม่ได้บอกใคร และพี่ก็ไม่กล้าถามอะไรมากเรื่องการป่วย ก็คุยกันปกติ เหมือนเราไปเยี่ยมเขา และเขามีกำลังใจมากมาย”

พร โคลีเซี่ยม เล่าต่อว่า “ตอนนั้นไปเยี่ยมครั้งแรก จากนั้นครั้งที่สองราวๆเดือน พ.ย.64 คือเราโอนเงินไปทางหม่อมท่านเพื่อช่วยเหลือค่ายาของเขา เข็มหนึ่งประมาณ 180,000 บาท สอบถามไปทางภรรยาของเอก เขาก็บอกว่าอาการดีขึ้น เราก็สบายใจ แต่ไม่รู้ว่าหมอนัดเขาเมื่อไหร่ยังไง ทราบแต่ว่าก็รักษาปกติต่อเนื่อง เอาจริงๆเอกเขามีความกังวลใจ ไม่คิดว่าตัวเองจะเป็นแบบนี้ เราก็ได้แต่ปลอบใจเขา บอกว่าเอกอย่าคิดมากนะ เดี๋ยวมันก็ดีขึ้น เพราะมีหลายคนมอบกำลังใจให้ และหม่อมท่าน รวมถึงท่านมุ้ยก็สนิทสนมกับเอก ท่านดูแลเอกอย่างดี”

“ส่วนงานในวงการของเอกคือเขาไม่ได้รับงานมานานพอสมควรแล้ว เอกคงอยากรักษาตัวเองให้หายดีก่อนมากกว่า และเรื่องที่เขาไม่บอกใครว่าป่วยเพราะเขาไม่อยากรบกวนใครและไม่อยากให้ใครเดือดร้อน ไม่อยากให้ใครทุกข์ใจแทน เขาคิดแบบนั้น เพราะเอกคิดว่าถ้าทุกคนรู้จะทุกข์ใจไปกับเขา เขาเป็นคนดีมากๆ พี่เองก็ขอให้เขาหายไวๆ อะไรที่มันมาผ่านแล้วก็ต้องผ่านไปอยู่ดี พี่บอกเขาตลอดและก็สวดมนต์และอวยพรขอให้เขาหายวันหายคืนค่ะ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม sorapong_chatree.club