เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ‘แคลวิน ครูว์’ วัย 22 ปี ในข้อหาฆาตกรรม หลังจากค้นพบคลิปวิดีโอจากกล้องภายในรถเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งกลายเป็นหลักฐานชี้ตัวคนร้ายชิ้นสำคัญในคดีฆาตกรรมคนขับรถอูเบอร์หญิงรายหนึ่ง

ตำรวจในเขตอัลเลอเกนีเคาน์ตี เมืองพิตต์สเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย กล่าวว่า ครูว์ซึ่งปรากฏตัวในคลิปวิดีโอที่เป็นหลักฐาน คือผู้ทำร้ายร่างกาย คริสทีน สปิคัซซา วัย 38 ปี ซึ่งทำงานเป็นคนขับรถอูเบอร์ เขาใช้อาวุธปืนจ่อที่ศีรษะของเธอในระหว่างที่บังคับให้เธอขับรถ

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ครอบครัวของ สปิคัซซา ได้เข้าแจ้งความคนหายกับตำรวจ เมื่อที่เธอไม่ได้กลับบ้านหลังจากออกไปเข้ากะทำงานเป็นคนขับรถของบริษัทอูเบอร์ 

คริสทีน สปิคัซซา คนขับรถอูเบอร์ผู้ตกเป็นเหยื่อฆาตกรรม

เมื่อศพของเธอถูกพบในวันต่อมา แฟนหนุ่มของเธอก็แจ้งแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เขาได้ซื้อกล้องสำหรับติดตั้งไว้ภายในรถตรงบริเวณแดชบอร์ด เพื่อให้เธอไว้ใช้ระหว่างทำงาน แต่เจ้าหน้าที่สืบสวนกลับไม่พบกล้องดังกล่าวในรถของเธอในตอนแรก

แต่หลังจากที่หากล้องจนพบและนำคลิปที่ถูกบันทึกออกมาได้ ก็ปรากฏภาพเหตุการณ์ที่ สปิคัซซา กำลังขอร้อง ครูว์ ให้ไว้ชีวิตเธอหลังจากที่เขาจ่อปืนใส่เธอ

สปิคัซซา ขอร้องต่อคนร้ายให้เห็นใจว่าเธอมีครอบครัวที่ต้องดูแล ขณะที่ ครูว์ จ่อปืนที่ด้านหลังศีรษะของเธอ และตอบ สปิคัซซา ไปว่า เขาก็มีครอบครัวเหมือนกัน 

ครูว์ บังคับให้ สปิคัซซา ขับรถผ่านไปตามย่านต่าง ๆ ในเขตอัลเลอเกนีเคาน์ตี และใช้โทรศัพท์มือถือของเธอเพื่อเจาะเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของเธอ (ตามข้อมูลของทางอูเบอร์) ระหว่างนั้นเธอก็ขอร้องเขาอีกครั้งว่า ให้ไว้ชีวิตและเธอมีลูกถึง 4 คน แต่ ครูว์ กลับบอกให้เธอขับรถต่อไปและทำตามที่เขาสั่ง

สุดท้ายกล้องบนแดชบอร์ดในรถของ สปิคัซซา ก็ถูกปิด ตำรวจพบรถและศพของเธอในเช้าวันต่อมา โดยมีบาดแผลยิงที่ศีรษะ 1 นัด ในเมืองมอนโรวิลล์ ขณะนี้ยังไม่อาจสืบทราบรายละเอียดของเหตุการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้นหลังจากที่กล้องถูกปิดไป

ครูว์ ถูกตำรวจจับกุมและส่งเข้าเรือนจำในข้อหาฆาตกรรม ปล้นทรัพย์และทำลายหลักฐาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 ก.พ. เจ้าหน้าที่ระบุว่าแรงจูงใจแรกเริ่มของเขาคือการชิงทรัพย์

แหล่งข่าว : DAILYBEAST

เครดิตภาพ : Getty Images