เมื่อวันที่ 19 ก.พ. น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ในฐานะหัวหน้าทีมเตรียมการอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อ ครม. ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ให้สัมภาษณ์การประเมินความพอใจในต่อคำตอบของ ครม. ว่าทาง ครม. แทบจะไม่ได้ตอบคำถามที่ฝ่ายค้านถามไปเลย เหมือนเลือกที่จะตอบแต่สิ่งที่ตัวเองตอบได้และเตรียมคำตอบไว้ ส่วนที่เหลือที่คิดว่าตัวเองตอบไม่ได้หรือตอบแล้วอาจจะยังไม่ดีพอก็ไม่ตอบเลย เช่น ประเด็นเรื่องการค้ามนุษย์ของนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ หรือกรณีการเอื้อกลุ่มทุนต่างๆ ของตน ทางนายกฯ และรัฐมนตรีก็ไม่ตอบประเด็นเหล่านี้เลย โดยเลือกแสดงผลงานของตัวเองที่ดูดี เป็นการอธิบายความจริงเพียงครึ่งเดียว จึงไม่ได้เป็นการตอบว่า จะทำให้ฝ่ายค้านหายข้องใจในญัตติที่เราตั้งขึ้นไว้เลย ถือว่าไม่เป็นที่น่าพอใจ

เมื่อถามว่ามีประเด็นไหนที่ฝ่ายค้านยังข้องใจและรัฐบาลต้องตอบคำถามให้กระจ่างหรือไม่ น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า พรรคก้าวไกล จะยื่นร้องเรียนกรณีการปกปิดข้อมูลการแพร่ระบาดของโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพราะเป็นที่ชัดเจนว่ารัฐปกปิดข้อมูลชัดเจน และมีหลักฐานชัดคาตา

เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าล้มรัฐบาลให้ได้ก็แล้วกัน น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า “เป็นที่เข้าใจอยู่แล้วว่าเขานิสัยเป็นแบบนี้แหละ ดังนั้นต่อให้เราหรือประชาชนขอให้นายกฯ ลาออก เขาก็จะไม่รับฟังความเห็นของคนอื่น สุดท้ายแล้วสถานการณ์ที่รัฐบาลไม่มีเสถียรภาพภายในเองจะเป็นตัวจุดชนวน ศึกนอกก็คงทำให้ส่งผลกระทบต่อศึกใน และเป็นไปตามธรรมชาติว่า หมาตายเห็บกระโดด หรือเรือจะล่มคนที่อยากรอดก็จะกระโดดหนี ด้วยความนิยมของรัฐบาลที่ตกต่ำและความชอบธรรมที่ไม่มีเหลือแล้ว คนที่อยากรอดก็จะกระโดด นี่เหมือนกรณีของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย”

เมื่อถามว่าฝ่ายค้านจะขยี้ประเด็นต่อด้วยการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจโดยลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 151 ต่อเลยใช่หรือไม่ น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า “ใช่ และจะเปิดประเด็นใหม่ๆ เพิ่มเติมอย่างแน่นอน”