เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ร.ต.อ.ชีวานนท์ รัตนะ ร้อยเวร สภ.ท่าหิน อ.เมืองลพบุรี รับแจ้งเหตุพบศพชายนอนเสียชีวิตในพงหญ้าริมถนนสายคันคลองชลประทาน  ลพบุรี-บ้านแพรก บ้านคลองท่าควาย หมู่ที่ 4 ต.โพธิ์เก้าต้น อ.เมือง จ.ลพบุรี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นป่าหญ้ารก พบศพชายไม่ทราบชื่อ สวมกางเกงสีดำ ไม่สวมเสื้อ สภาพขึ้นอืด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 วัน

เบื้องต้นผู้เสียชีวิตเป็นชาย อายุประมาณ 40-50 ปี ที่กะโหลกศีรษะด้านขวายุบ กลางอกมีรอยสักเป็นรูปมังกรบิน และที่อกด้านขวามีรอยสักเป็นรูปหัวใจ และที่หัวไหล่ขวามีรอยสักเป็นลายไม้เลื้อย ตามท่อนแขน ซึ่งจากรอยสัก คาดว่าไม่ใช่คนสักมืออาชีพ และสภาพศพจำใบหน้าไม่ได้ 

จากการสอบถามนายพิชัย นภาดล อายุ 42 ปี เจ้าอู่ซ่อมรถยนต์ใกล้จุดเกิดเหตุ ทราบว่า ตนเองได้กลิ่นเหม็นเน่าจากบริเวณดังกล่าว   แต่ไม่ได้สนใจคิดว่ามีซากสุนัขตาย กระทั่งเช้าวันนี้ กลิ่นเหม็นเน่ารุนแรงขึ้น จึงเดินไปตามกลิ่นก็ต้องตกใจ เพราะพบศพอยู่ในพงหญ้าและมีหนอนไต่ยั้วเยี้ย ทั้งนี้ก่อนหน้า 2 วัน ตนเองได้ยินเสียงรถยนต์เบรก และมาจอดหน้าอู่ จากนั้นก็ขับออกไป ตนออกไปดูก็ไม่เห็นสิ่งผิดปกติใดๆ กระทั่งได้กลิ่นศพและมาพบศพดังกล่าว

สอบถามชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ คาดว่าผู้ตายน่าจะเป็นคนเร่ร่อนเดินอยู่แถวนั้น ซึ่งก็อาจจะเป็นได้อาจถูกรถชนตอนกลางคืน และกระเด็นตกไปอยู่ในพงหญ้าริมถนน ประกอบกับบริเวณดังกล่าวค่อนข้างมืด จึงไม่มีใครเห็นก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต เพื่อตรวจสอบการเสียชีวิตว่าถูกฆาตกรรมหรือถูกรถชน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป