ทำเอาหลายคนตกใจและเป็นห่วงหนักมากสำหรับเรื่องราวของศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง เพชร โพธาราม หรือชื่อจริง จดหมาย แหยมศิริ เจ้าของเพลงดัง ตชด.ขอร้อง, รักคนชื่อน้อย, สุโขทัยระทม ฯลฯ ที่มีข่าวว่าตอนนี้ป่วยหนักรักษาตัวอยู่รพ.โพธาราม ท่ามกลางความห่วงใยของแฟนๆที่ส่งไปหาอย่างต่อเนื่อง

ความคืบหน้าผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยัง หมวย วาสนา ภรรยาคู่ชีวิตของเพชร ก็ได้รับการเปิดเผยว่า “คุณเพชรเขาเข้าโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา เขาเป็นโรคไตระยะสุดท้าย ล่าสุดค่าไตเหลือแค่ 6% เลือดเหลือ 14 % ตัวเขาเลยเหลือง ซีด เขาให้เลือดไปกี่ถุงๆก็หายไปหมด เหลือแค่ 14 เปอร์เซ็นต์ในตัวเท่านั้น ซึ่งหมอก็ไม่รู้ว่าเลือดหายไปไหน ก็รักษากันไปที่โรงพยาบาลโพธาราม โดยการให้เลือดอยู่ตลอด เพียงแต่ตอนนี้เลือดไม่พอ เขาต้องการเลือดกรุ๊ป B เราก็วานให้คนอื่นโพสต์ให้วานอยากได้เลือด เพราะเราไม่มีโทรศัพท์ที่ส่งไลน์ได้ มีแค่ปุ่มๆที่กดเท่านั้น”

“จริงๆคุณเพชรเขาป่วยไตมานานแล้ว เราก็ยื้อไว้จนเขาอาการแย่ ก็ตอนไปงานศพไวพจน์ เพชรสุพรรณ นั่นแหละ พอเขาแย่เราก็พาเขาไปโรงพยาบาลเนื่องจากเขาตัวซีด เท้าบวมมากๆ คือก่อนหน้านี้เราไม่ได้รักษาเขาเลย เพชรเป็นคนเข้มแข็งมาก ส่วนฉันเป็นอัมพฤกษ์มา 7 ปีแล้ว นอนติดเตียง ต้องใช้คนพยุงไม่งั้นจะเดินไม่ได้เลย จริงๆเราก็มีลูก 2 คน แต่เขาก็มีครอบครัวของเขา มาพาไปส่งโรงพยาบาลและก็ไป อาการตอนนี้ของคุณเพชรหมอบอกหลงๆลืมๆ มีอาการเพ้อ เราก็ไม่รู้จะทำยังไง เพราะบางทีหมอก็โทรศัพท์มาเล่าว่า เขาร้องเพลงเอง”

ภรรยาคู่ชีวิตของเพชร เล่าต่อว่า “แผนการรักษาเพชรตอนนี้ ก็รักษาตามปกติ ในใจคิดอย่างเดียวว่าเขาต้องหาย เพราะเขากับเราก็ดุแลกันมาตลอด แม้กระทั่งตอนเขาไปร้องเพลงสมัยก่อนก็พาฉันนั่งรถเข็น เช่ารถกันไปด้วย เพชรเองนอกจากไตแล้วก็มีความดันโลหิตสูง โรคชรา และหูตึง แต่ก่อนนี้มีคุณบิณฑ์ และเอกพันมาช่วยเหลือ แต่ก็นานมาแล้ว ตอนนี้สิ่งที่อยากได้คือเลือดมาช่วยคุณเพชร อยากได้กรุ๊ป B หรือ คุณหมอบอกกรุ๊ป A ก็ได้ หมอจะทำการไขว้ให้ ก็ขอความกรุณาคนที่บริจาคด้วยค่ะ ติดต่อที่โรงพยาบาลโพธารามค่ะ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต