เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ร.ต.ท.ธรณินท์ กิ้มตั้น รอง สว.(สอบสวน) สภ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุคนยิงตัวตายภายในบ้านเลขที่ 200 หมู่ 5 บ้านนาพา ต.ถ้ำพรรณรา ไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.กิตติชัยไกรนรา ผกก. พ.ต.ท.ยันต์ อินทรกรุงเก่า รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.เหนือโชค คงสงค์ สว.สส. พญ.เกษราภรณ์ แสงโชติ แพทย์เวร รพ.ถ้ำพรรณรา นายสิริวิชญ์ จีนย้าย ปลัดฝ่ายอำนวยความเป็นธรรม นายสุติชัย อัคคี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวอยู่กลางสวนยางพารา ภายในห้องนอนพบศพนายสมเกียรติ สุวรรณมณี อายุ 42 ปี สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนลูกซองเข้าที่กลางอก 1 นัด นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนพื้นปูน มือซ้ายพาดอยู่บนหน้า ส่วนปลายเท้ามีอาวุธปืนลูกซองยาวตกอยู่ 1 กระบอก จึงเก็บเป็นหลักฐาน

สอบสวนพ่อผู้เสียชีวิตให้การกับตำรวจว่า ตอนเช้าเดินออกมาหาลูกชายหน้าบ้าน เมื่อมาถึงตะโกนเรียกอยู่หลายครั้งก็ไม่มีเสียงตอบกลับ จากนั้นก็เดินกลับไปบ้านอีกครั้งซึ่งอยู่ไม่ไกลกับที่เกิดเหตุ เพื่อไปกินข้าวเช้า หลังกินข้าวเสร็จก็เดินย้อนกลับมาที่บ้านลูกอีกครั้ง คราวนี้เดินเข้ามาดูใกล้ๆ เห็นประตูหน้าต่างบ้านปิดหมดทุกบาน จากนั้นก็ใช้ของแข็งงัดประตูเข้าไป ก็พบลูกชายนอนเป็นศพเสียชีวิตไปแล้ว โดยที่มีปืนลูกซองยาวตกอยู่ 1 กระบอก จึงรีบไปตามให้ผู้ใหญ่บ้านให้แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ขณะที่การสอบสวนพยานแวดล้อม พบว่า ก่อนเกิดเหตุตอนกลางดึกที่ผ่านมา มีชาวบ้านในพื้นที่ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด แต่ไม่มีใครสนใจ กระทั่งตอนเช้าพ่อผู้ของตายจึงมาพบศพ ส่วนสาเหตุคาดว่าผู้ตายน่าจะเกิดความเครียด เนื่องจากภรรยาของตัวเองติดเชื้อโควิด-19 จึงหอบลูกสองคนกลับไปรักษากักตัวอยู่ที่บ้านในพื้นที่ อ.พิปูน ปล่อยให้ผู้ตายอยู่บ้านคนเดียวตามลำพัง ทำให้คิดไม่ตกก่อนตัดสินใจคว้าใช้ปืนลูกซองยาวมาจ่ออก แล้วใช้นิ้วเท้าเหนี่ยวไกปืนยิงตัวตายดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง.