วงไอดอลกรุ๊ปชื่อดัง FEVER กำลังจะยุติบทบาทในวันที่ 31 ก.ค. นี้ เหล่าแฟนยังคงติดตามก้าวต่อไปของสมาชิกแต่ละคน และเมื่อบีมโพสต์ผ่านโซเชียลมีเดีย ว่า “การเดินทางครั้งใหม่ของพวกเรา ฝากหนูกับเพื่อนปาย และน้อง… ด้วยนะคะ! Something NEW is on its way! #VINIcompany…” ถือว่าเป็นการเปิดตัววง VINI จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจกับก้าวต่อไปของ “บีม” กับ “ปาย” และน้องอีกคน “ฟ่ง” คือใคร?

วันนี้ “เดลินิวส์” ได้รับเกียรติเป็นสื่อแรกของโลก ที่ได้โอกาสสัมภาษณ์เอ๊กซ์คลูซีฟทั้ง 3 สาว เปิดตัว VINI ให้ทุก ๆ คนได้รู้จักกัน

VINI วงดนตรีสาว 3 คน ประกอบด้วย “บีม – จิรัชญา จันทร์จิเรศรัศมี” (ดีเจเซต/ร้อง/คีย์บอร์ด/ซินธิไซเซอร์), “ปาย – รัทยา ผลเกิด” (ร้อง/เบส/ซินธ์เบส) และ “ฟ่ง – ฑิตยา พิภพพรชัย” (ร้อง/กีตาร์) ที่มารวมตัวกันในฐานะศิลปินอิสระ ที่ทำวงดนตรีจริงจังอย่างมืออาชีพ ไม่ใช่วงดนตรีไอดอล

การเริ่มต้นของ VINI
ปาย – “ตอนแรกเคยคุยกับบีมไว้อยากทำวงดนตรี เหมือนคุยกันซักพักแล้ว ว่าอยากทำเรื่องดนตรีค่ะ”
บีม – “หนูกับปายอยากทำวงดนตรีตั้งแต่อยู่ FEVER แล้ว ทำยูนิตย่อยเป็นวงดนตรี แต่พอยุติวง FEVER ลง หนูกับปายก็ยังคงอยากทำวงดนตรีต่อ ปายก็ยังอยากเล่นเบส ไม่ได้ชวนเพื่อน FEVER คนอื่น เพราะแต่ละคนมีแนวทางของตัวเอง ที่ชวนปายเพราะมีแนวทางการฟังเพลงและสไตล์ที่เข้ากัน”
ปาย – “ที่เจอ ฟ่ง คือ พี่เหลิม (เฉลิมพล สูงศักดิ์ -Music director วง FEVER เป็นที่ปรึกษาให้ VINI) เพราะตอนนั้นกำลังหาน้องอีกคน พี่เขาเลยส่งน้องมา พวกหนูก็เห็นว่าน้องน่ารัก เสียงดี น่าสนใจ อะไรงี้ ก็เลยทักไปชวนน้องค่ะ”
บีม – “เอาจริงน้องเป็นคนแรกที่พี่เหลิมแนะนำมา แต่เห็นน้องมีสังกัดแล้ว (believe records) พวกหนูก็เสียดาย ไปตามหาคนอื่นไรงี้ หาไปทั่วนานมาก จนกลับมาถามน้องอีกที ถึงรู้ว่าน้องแค่ออกเพลง ไม่ได้มีสังกัดอะไร”
ฟ่ง – “ตอนที่พี่เขาชวน ทีแรกคือพี่เหลิมทัก ig มาก่อน ถามว่าฟ่งติดสัญญาที่ไหนหรือยัง ชวนฟ่งว่ามีโปรเจกต์อันนี้ ประมาณนี้ ฟ่งค่อนข้างสนใจ เพราะใจฟ่งก็ชอบการเป็นศิลปินเดี่ยว และก็มีอีกใจหนึ่งที่อยากมีวง ด้วยความที่ฟ่งมีวงดนตรี เล่นเป็นวงมาตลอด”

ตั้งใจให้เป็นวง 3 คนเลยใช่ไหม?
ปาย – “ก็ประมาณนั้นค่ะ ที่คิดไว้อยากได้คนร้องและเล่นกีตาร์ค่ะ”
บีม – “ไม่รู้เลยเหมือนกันค่ะ ว่าทำไมต้องมี 3 คน ความตั้งใจแรกพี่เหลิมแนะนำว่าควรมี 4 คนไหม ภาพจะได้ดูแข็งแรง แต่เราอยากได้แค่ 3 คน (ปาย – เพราะตัวหารน้อย 555) เพราะหายากมากพี่! กว่าจะได้ฟ่งมา หนูกับปายรากเลือด คือ หากัน ตาจะหลุด”
ฟ่ง – “ฟ่งรู้จักกับพี่เหลิมอยู่แล้ว เพราะเคยไปถ่าย MV ให้ Seal Pillow แล้วพี่เขามาเล่าให้ฟังว่าพี่บีมพี่ปายอยากทำวง ถามว่าฟ่งสนใจไหม พอคุยกันแล้วฟ่งสนใจ แล้วก็มาถึงทุกวันนี้เลยค่ะ ฟ่งรู้จัก FEVER มาก่อนค่ะ เพราะฟ่งได้ยินชื่อเสียง Fever มาอยู่แล้ว แล้วฟ่งเคยไปดูที่งาน Cat Expo ในปีที่ฟ่งไปเล่น”

แนวเพลงและสไตล์ของวง
ปาย – “ยังบอกไม่ได้ตอนนี้ อยากให้ทุกคนรอดูไปเรื่อย ๆ ดีกว่า คอยติดตาม อยากให้รอดูการแสดงสด ลุ้นว่ามันจะออกมาเป็นยังไงค่ะ ทักษะที่ได้จาก FEVER อย่างการเต้น คงไม่ได้เอามาใช้ในวง เพราะเท่าที่คิดไลน์เพลง คงไม่ได้เล่นไปเต้นไป คงไม่ได้ คงแค่โยก ๆ เฉย ๆ”
บีม – “มันจะไม่เหมือนวงดนตรีธรรมดาทั่วไปค่ะ ให้คอยดูค่ะ”

ที่มาของชื่อวง VINI
ฟ่ง – “ให้พี่ปายตอบค่ะ (คิคิ)”
ปาย – “ก็คือ ตอนนั้นเราคุยกันไรงี้ เหมือนทุกคนคิดชื่อวงมานานมาก เหมือนมันไม่ได้สักที ชอบไม่ตรงกันซะที เราคิดเรื่อย ๆ พอดีตอนนั้นคุยไลน์กันเรื่องชื่อวง หนูเล่นเกมอยู่ก็เลยเขียนทุกอย่างที่เกี่ยวกับเกมที่เล่นอยู่ มันมีป้ายร้านไวน์ในเกมชื่อ VINI ขึ้นมาพอดี ก็เลยพิมพ์ส่งไป เสนอแล้วถูกใจกัน มาดูความหมายทีหลังแล้วก็ดี ก็เลยได้ชื่อนี้ หนูไปเสิร์ชมาว่า VINI (ฟีนี่) เป็นภาษาไอซ์แลนด์ แปลว่า เพื่อน ซึ่งความหมายดี และในภาษาอังกฤษ (วีนี่) แปลว่า เหล้าองุ่น 3 คนชอบชื่อและความหมายว่า เพื่อน จึงตกลงใช้ชื่อ VINI”
บีม – “ส่วนรูปการ์ตูน VINI พี่โซ่ ที่วาดปกซิงเกิล FEVER เป็นคนวาดให้ค่ะ”

การทำเพลง และการทำงาน
ปาย – “ไม่ได้มีหัวหน้าวงค่ะ ไม่ได้แบ่งหน้าที่กันชัดเจน แต่ไม่มีทะเลาะกัน มักจะเป็นว่าไม่มีคนตัดสินใจมากกว่า แบบหนูตัดสินใจไม่ได้ ก็แล้วแต่ฟ่ง แล้วแต่บีมเลย อะไรงี้ เอาจริงทุกคนมีส่วนร่วมในกระบวนการทำเพลงอยู่แล้ว เข้ามาร่วมคิดแนวเพลง เนื้อร้อง ดนตรี ไลน์ต่าง ๆ ทุกอย่าง แค่ตอนนี้ติดโควิด เลยออกมาเจอกันยากเท่านั้นค่ะ”
บีม – “แล้วแต่-แล้วแต่ กันไปเป็นทอด ๆ จนถึงคนสุดท้ายก็โอเค (ส่งต่อไม่ได้แล้ว)”

แผนงานของวง
ปาย – “ตอนแรกกำหนดไว้ คือ ช่วงเดือนสิงหาคม ปล่อยเพลงแรก แต่ด้วยสถานการณ์มันชี้ไม่ได้ขนาดนั้นว่าจะทำได้ไหม เพราะไม่ได้ซ้อม ไม่ได้มาเจอกันเลยค่ะ”
บีม – “ถ้าไม่ติดโควิด จริง ๆ ตั้งใจจะออก cover ค่ะ มีแผนจะอัดแล้ว แต่มีล็อคดาวน์ขึ้นมาพอดี ทุกอย่างก็ถูกเลื่อนออกไป เลยเปลี่ยนแผนมาแนะนำตัวน้องฟ่งแทน เพราะตอนแรกจะอุบไว้ไม่ให้ใครเห็นฟ่งก่อน ทีแรกวางแผนไว้ว่าอยากออกซัก 1 ep มี 3-4 เพลง จะทัน Cat Expo พอดี แต่ตอนนี้ไม่รู้จะยังไง ต้องรอดูสถานการณ์ค่ะ ตอนนี้ทุกคนก็ฝึกฝนอัพสกิลตัวเองไปก่อน”

ประสบการณ์การทางดนตรีของแต่ละคน
ปาย – “ตอนก่อนเข้า FEVER หนูก็มีวงดนตรี แล้วหนูก็หัดดนตรีหลายชนิดมากตอนอยู่โรงเรียน หนูชอบทำเป็นวงมากกว่า แล้วเอาจริงเบสแทบอยู่คนเดียวไม่ได้ ก็อยากทำวงอยากอยู่กับวง พอทำเป็นวงก็ชอบค่ะ”
บีม – “หนูไม่เคยเล่นเป็นวงดนตรีเลย หนูมีแค่เรียนคีย์บอร์ดมาก่อนตอนอยู่ประถม มัธยม เล่นได้ basic พื้นฐาน ยังไม่ชำนาญขนาดนั้น ตอนนี้กลับมารื้อฟื้น ซ้อมเพิ่มเติมทั้งคีย์บอร์ดและซินธิไซเซอร์ เวลาเล่นจริงก็หันไปกดคีย์บอร์ดบ้าง ซินธ์บ้าง กิ๊ก 2 กิ๊ก ในการแสดงบนเวทีเครื่องหลักเป็นดีเจเซตเปิดเพลง ถ้าโมโหปายก็จะแกล้งมันไม่เปิดให้ ไม่ต้องเล่น 555”
ฟ่ง – “ฟ่งหัดดนตรีมาตั้งแต่เด็กค่ะ เริ่มเรียนเปียโนตอน 2 ขวบ แล้วตอน ป.6 ฟ่งดู SuckSeed (ซักซี้ด ห่วยขั้นเทพ) เลยเปลี่ยนมาเล่นกีตาร์ ทางบ้านโอเคเปลี่ยนเครื่องเล่นได้ ขอให้ยังเล่นดนตรีอยู่ พอมัธยมก็ตั้งวงดนตรีกับเพื่อนมาตลอดค่ะ ลงแข่งตามงานโรงเรียนเหมือนคนทั่วไปเลย แล้วพอ ม.2 ก็ไป The Voice เพราะฟ่งเริ่มเรียนร้องเพลงจริงจัง 2 เดือน แล้วพอตอน ม.4 ไปแลกเปลี่ยนที่อเมริกา 1 ปี ก็ไปร่วมวงดนตรี Jazz band ร้องประสานเสียงที่นั่นด้วย กลับไปที่ตอน ม.2 ที่ฟ่งเรียนร้องเพลงแล้วไปแข่ง The voice kid รอบ blind audiation แต่ไม่ผ่านเลยไม่ได้ออกอากาศ ไม่มีคลิปให้เห็น แต่ พี่ฟั่น – โกมล บุญเพียรผล ซึ่งอยู่ในทีมงานรายการประทับใจ ตอนฟ่งกลับจากอเมริกา พี่เค้าเลยชวนมาทำโปรเจกต์กับค่าย Believe Records คือทำซิงเกิลเพลง เรื่องบังเอิญ (Moment) ที่ฟ่งแต่งเนื้อร้อง และทำนองเอง มีพี่เขาเรียบเรียงให้ แล้วได้ขึ้นเวที Cat Expo ครั้งที่ 6 ขึ้นกับพี่เวิลด์-นพรุจ ค่ะ ฟ่งไปร้องเพลงเดียว ส่วนครั้งที่ 7 ฟ่งไปร้องแล้วชวนพี่เค้ามาร้องเพลงหนึ่ง ตอนเด็ก ๆ สมัยเรียนร้องเพลง พี่หนึ่ง Friday (Sleeper 1) – เกรียงไกร วงษ์วานิช ชวนไปร้องเพลงที่เขาแต่ง คือ เพลง ภาพเก่า (Old Pictures) ก่อนพี่เขาชวนเข้าวง VINI ช่วงว่างฟ่งก็ทำ youtube cover เพลง จนพี่เหลิมติดต่อมาพอดี แล้วฟ่งยังอยากทำงานในอาชีพนี้ ก่อนหน้านี้เน้นร้อง เล่น rhythm เฉย ๆ เล่น cord แล้วก็มาทำโปรเจกต์นี้ นอกจากนี้ฟ่งยังเป็นพี่สาวของ ฮ๋วง – ณัฐวดี พิภพพรชัย อดีตสมาชิก Violetwink อีกด้วย”

ศิลปินที่ชอบและอิทธิพล
ปาย – “ของหนู Alex Turner (วง Arctic Monkeys) ชอบด้วยความที่ทุกอย่างแหละ น่ารัก เป็นไอดอลชอบมาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้ว และเริ่มเล่นดนตรีก็เพราะ Arctic Monkeys ค่ะ”
ฟ่ง – “ฟ่งชอบหลายคน ชอบ Tom Misch, ชอบ Narrow, ชอบ 1975 และ Role Model ศิลปินที่เราชอบทั้งหมดอาจไม่ได้มีอิทธิพลต่อเพลงของเราขนาดนั้น แต่มีอิทธิพลกับตัวเรา อย่างการร้องของฟ่งที่ได้รับอิทธิพลจาก Narrow แบบเนี้ย การออกเสียงการร้อง ฟ่งก็มีไอดอลประมาณนี้ค่ะ”
บีม – “หนูไม่ได้มีใครมีอิทธิพลกับตัวหนูขนาดนั้นค่ะ”

ความประทับใจต่อกันใน VINI
ฟ่ง – “ฟ่งชอบ FEVER อยู่แล้ว ได้ดูที่หลังเวที Cat Expo เป็นวงที่เล่นสดดี หลังจากนั้นก็ฟังเพลง FEVER เพราะชอบดนตรีที่แตกต่างจากคนอื่น ชอบเพลง Password ชอบทั้งวง ชอบพี่บีม พี่ปาย พี่บีมบีม เป็นพิเศษ (น้องฮ๋วงก็ชอบ FEVER เหมือนกัน) ตอนพี่ ๆ ชวนมาเข้าวง ก็รู้สึกดี เพราะพี่ ๆ เป็นศิลปิน ทำงานในวงการนี้อยู่แล้ว แล้วตัวฟ่งเองรู้สึกว่าที่ฟ่งทำซิงเกิลไป ไม่คาดคิดว่าจะมีคนจำเราได้หรือสนใจเรา เลยรู้สึกดีใจ และพี่อยากให้มาเป็นสมาชิกในวง ก็รู้สึกดี (ฟ่งพูดแล้วจะร้องไห้) ตื้นตันใจ… ปลื้ม”
บีม – “น้องฟ่งน่ารักค่ะ น้องเข้ากับคนง่ายมาก น้องชวนคุยด้วย ปกติหนูไม่คุยกับคนแปลกหน้า แบบฟ่งพยายามชวนคุยทุกอย่างเลย ก็แบบน้องน่ารัก friendly ดี น้องหน้าเหมือน ปัญ (BNK48) ด้วยพี่! แล้วหนูคามิปัญด้วย โอ๊ย! น้องน่าร๊ากกกกกก น้องเหมือนปัญเลย (ชอบตั้งแต่เปิดเห็นใน IG) ชวนให้ปายดูว่า น้องหน้าเหมือนปัญเลย เอา ๆ ชอบ ๆ (น้ำเสียงบีมปลื้มมาก)
ปาย – “น้องน่ารัก ก่อนที่เจอกัน หนูก็ไปดูคลิปน้องอะค่ะ ดูรูปใน ig แล้วหนูก็บอกบีม บีมก็บอกว่าน้องน่ารัก น้องหน้าเหมือนปัญอะไรเงี้ย หนูก็บอก แก ๆ ชั้นก็ชอบ อะไรเงี้ย แล้วพอได้เจอตัวจริง น้องก็น่ารัก น้องคุยเก่ง น้องขยันคิดชื่อวงด้วย พวกหนูคิดชื่ออะไรแปลก ๆ ไป น้องก็คิดแต่ชื่อดี ๆ มา อย่างน้องคิดชื่อ ชาลาล่า มา มันน่ารัก”

อยากให้แฟน ๆ ติดตาม VINI แบบไหน
บีม – “จริง ๆ หนูก็อยากให้แฟนคลับลบภาพความเป็นไอดอล FEVER ออกไป เพราะเราก็ไม่ได้จะมาเต้นอะไรขนาดนั้น และเราก็ไม่ใช่ไอดอลเล่นดนตรีด้วย คือครั้งนี้มันแตกต่างไปจากที่ทุกคนวาดไว้จริง ๆ จากนี้จะเป็นภาพใหม่ที่แตกต่างจากที่ทุกคนวาดไว้ อยากให้ทุกคนสนใจฟังผลงานเพลงมากกว่า ในแบบที่เราคือนักดนตรีวง VINI ขอให้ชอบในแบบที่เราเป็นเรา”
ปาย – “อยากให้ทุกคนมาฟังผลงานเพลง อยากให้แฟน ๆ มองว่าเราเป็นนักดนตรี จะมองเรามีพัฒนาการก็ได้ แต่อยากให้แฟน ๆ มองเราเป็นนักดนตรีอาชีพจริงจัง”
ฟ่ง – “ไม่ว่าจะตามเราเรียกเราแบบไหน ขอให้จำเราเป็นเรา รู้ว่าเราอยู่วงนี้ ชอบที่เราเป็นเราก็โอเคค่ะ”

ความฝันของ VINI
ฟ่ง – “ฟ่งอยากเล่นทุกเวทีเลยค่ะ ทั้งในไทย (อย่างเวที Cat) ทั้งต่างประเทศ ความฝันสูงสุด ถ้าได้ไปเล่นในเทศกาลดนตรี Coachella ได้ก็ดีค่ะ”
บีม – “จริง ๆ ก็คล้าย ๆ ฟ่งค่ะ ไปเล่นในทุกเทศกาลดนตรีเลย”
ปาย – “เหมือนกันค่ะ อยากมีแบบทัวร์ของตัวเอง งานไม่พัก ซ้อมกันบ่อย ๆ เราทุกคนสนุกกับการเล่นดนตรี ถ้าแบบได้ซ้อม ได้ไปทัวร์บ่อย ๆ มันน่าจะสนุก”

{“key”:”s1″}

ช่วงนี้ขออนุญาต ฟ่ง คุยกับ บีม และ ปาย เกี่ยวกับ FEVER นะ

ตอนรู้ว่า FEVER จะยุบวงรู้สึกยังไงบ้าง?
ปาย – “FEVER ยุบวงจากสถานการณ์โควิดค่ะ ตอนรู้ หนูก็นึกว่าหลอก เพราะว่าสแปมโทรมาตอนเช้า หนูยังไม่ตื่น ยังไม่รู้เรื่องอะไร หนูเข้ามาทุกคนรู้เรื่องไปหมดแล้ว แล้วหนูตามไม่ทันค่ะ”
บีม – “รู้ล่วงหน้า 3 วัน (ก่อนประกาศสู่สาธารณะ) ตอนแรกคิดว่าน้องหลอก เพราะใบหม่อนมาบอกหนูว่าจะยุบวง ก็คิดว่าน้องหลอกหรือเปล่า? เพราะใจตอนแรกไม่คิดว่าวงจะไปเร็วขนาดนี้ ก็ช็อกค่ะ นึกว่าหลอกเท่านั้นเอง”

FEVER ดูเหมือนเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ในระดับที่สูงขึ้น คิดว่าฟีเวอร์ไปถึงเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้หรือยัง?
บีม – “จริง ๆ หนูว่ายังเลยค่ะ เพราะยังไม่ได้ไปเล่นที่ญี่ปุ่นเลย จริง ๆ เหมือนมีแผน แต่เจอโควิดก่อน”
ปาย – “ที่เคยคาดหวังไปเล่นที่ต่างประเทศ เอาตามความเป็นจริง ก็น่าจะยังไม่ถึงเป้าหมาย แต่ก็ได้ถึงเป้าหมายระดับหนึ่งค่ะ”

โอกาสที่ FEVER จะกลับมารวมตัวอีกครั้ง
ปาย – “แนวคิดมีแต่ไม่รู้จะได้ทำไหม”
บีม – “อยากรวมตัวขึ้นเวที Cat Expo เพื่ออำลาแฟน ๆ อย่างเป็นทางการค่ะ ตอนนี้เป็นความคิดที่คุยกัน ยังไม่ได้ดำเนินการอะไร แต่ตอนนี้ขึ้นอยู่กับบริษัท (โรมรัน) ที่ถือลิขสิทธิ์เพลงว่าจะอนุญาตให้ใช้แสดงหรือไม่”

ความรู้สึกเมื่อไม่ได้เป็นไอดอลแล้ว เป็นผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งและเป็นศิลปิน
บีม – “เอาจริง ๆ หนูว่าไม่ได้ต่าง สำหรับหนูนะ เพราะปกติ ทั้งตอนที่เป็นไอดอลแล้วกับตอนไม่เป็นไอดอล หนูรู้สึกมันไม่ได้ต่างเลยจริง ๆ สำหรับหนู เพราะก็ยังเป็นคนมีโลกส่วนตัวอยู่ ถึงหนูไม่ได้เป็นไอดอล หนูก็ไม่ตอบข้อความใครอยู่ดี ถ้าไม่ใช่ติดต่อเรื่องงาน มันก็เลยรู้สึกไม่ต่างขนาดนั้น”
ปาย – “ของหนูก็ไม่ต่าง มีเพิ่มคือ ได้ฟอลเพื่อน ได้รู้ชีวิตเพื่อน ที่ก่อนหน้านี้ไม่ได้รู้ชีวิตเพื่อนบางคนเลยค่ะ แต่ส่วนอื่นก็ไม่ต่างขนาดนั้น เพราะก่อนเป็นไอดอลก็ไม่ค่อยได้เล่นโซเชียลอยู่แล้ว ตอนนี้ก็เล่นเท่าเดิมค่ะ”

การเริ่มเป็นสตรีมเมอร์
ปาย – “ของหนูปกติเล่นเกมอยู่แล้ว แต่ไม่เคยสตรีม มันก็สนุกดีค่ะ แต่พอสตรีมแล้วคอมพิวเตอร์ก็แอบกระตุกนิดนึง แต่ก็สนุกดีค่ะ แล้วหนูชอบเล่นเกมส์ FPS (First Person Shooter) เวลาแชทเด้ง ตึ่งดึ๊ง! ขึ้นมา หนูจะเหลือบตาไปดูแชทเพราะอยากอ่าน จังหวะ timing นั้น หนูก็ตายค่ะ ประมาณนั้น เป็นอย่างนี้ตลอดเลย คิดว่าไม่เจอใครแล้วปลอดภัยแล้ว พอหันไปอ่านแว๊บนึงนั้นแหละ ตาย TT”
บีม – “หนูเหนื่อยมากพี่ หนูหมดใจละ มันวุ่นวายมากทุกอย่าง มันเหนื่อย แต่ไม่เลิก หนูแค่บ่นไปงั้น (เพิ่งสตรีมครั้งแรกไปเมื่อคืนก่อนให้สัมภาษณ์) คือหนูเตรียมตั้งแต่ 2 ทุ่มกว่า กว่าจะได้สตรีมจริง ๆ คือ เที่ยงคืนค่ะ แต่พอลงตัวแล้วมันโอเคค่ะ มันเหมือนไลฟ์คุยกับแฟนคลับปกติเลยค่ะ”

สุดท้ายนี้อยากให้ 3 สาว VINI ฝากอะไรถึงแฟน ๆ หน่อย
บีม – “ฝากวง VINI ด้วยค่ะ เป็นเพลงที่แตกต่างจาก FEVER ที่ทุกคนจะว้าว! โอ้ว! ขนาดนี้เลยหรอ ตื่นตาตื่นใจที่ได้ฟัง”
ปาย – “ฝากทุกคนในบทบาทใหม่ของพวกเราด้วยค่ะ ก็ยังอยากเจอแฟนคลับทุกคนอยู่ ยังอยากให้ทุกคนยังอยู่ด้วยกันอยู่ แล้วก็ฝากติดตามวงใหม่ด้วยค่ะ”
ฟ่ง – “ฝากบทใหม่ของฟ่งเหมือนกัน เปลี่ยนจากฟ่งคนเดียว มามีพี่ ๆ ด้วย ฝากทุกคนติดตามด้วย สนุกแน่นอน!”

สไตล์วงและแนวเพลงของ VINI จะเป็นอย่างไร? แฟน ๆ คงต้องรอติดตามผลงานที่แตกต่างจากที่เคยรู้จัก ตามเส้นทางนักดนตรีอาชีพในแบบที่เป็นตัวของตัวเองของทั้งสามสาว รอติดตามชมและเชียร์การแสดงกันไปในทุกเวทีกับน้อง ๆ ในอนาคตอันใกล้นี้

ช่องทางการติดตาม
วง VINI #VINIcompany
fb: VINI
https://www.facebook.com/vini.company
ig: VINI.company
https://www.instagram.com/vini.company/

ฟ่ง #fhongfhong
fb: FHONGFHONG
https://www.facebook.com/fhongfhonggg
ig: fhongfhongg
https://www.instagram.com/fhongfhongg/
YouTube: FHONG FHONG
https://youtube.com/channel/UCV2IWQWe6BytQN6XlN66Fzw
tiktok: fhongfhong.com
https://vt.tiktok.com/ZGJBVs1VK/

ปาย #plyplyrty
fb : Ply Rattaya
https://www.facebook.com/plyply.rty
ig : plyply.rty
https://www.instagram.com/plyply.rty/
Youtube: PlyplyRty
https://www.youtube.com/channel/UCXJHSNuv7e5CUohrR6oNlgw
Twitch : plyplypp
https://www.twitch.tv/plyplypp

บีม #beamjunji
fb : BeamJunji
www.facebook.com/beamjunji

ig : BeamJunji
https://www.instagram.com/beamjunji/
Twitter : Beamjunjii
https://www.twitter.com/beamjunjii
YouTube : BeamJunji
https://www.youtube.com/beamjunji
Twitch : BeamJunji
https://www.twitch.tv/beamjunji

พี่เช & ป็อก Teen Club