จากกรณีมีสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความแฉปลัดอำเภอแห่งหนึ่งว่าจ้างไปดูแลงานเลี้ยงในพื้นที่ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม แล้วไม่ยอมจ่ายเงินค่าจ้างที่ทำงานล่วงเวลา โดยระบุข้อความว่า ” นี่นะคะ จ้างพวกหนูไปชง ค่าชงรอบแรกจ่ายแล้ว แต่ค่าต่อเวลา คิดเป็นชั่วโมงละ 300 บาท 2 ทุ่ม-ตี4 โกงค่ะ ไม่โอน ไม่จ่าย นี่ผ่านมา 2 วัน เงียบหาย แถมบล็อกไลน์ด้วย ติดต่อใครก็ไม่ได้ แชร์ไปไห้ถึงหูเขาหน่อยนะคะ ตังไม่ใช่น้อยๆ ผิดเองที่ไม่เก็บก่อน คิดว่าเป็นคนโตจะไม่ทำสันดานแบบนี้ #แถมตำรวจที่ติดตามมาบังคับน้องเราวี น้องไม่วี ชักปืนขู่ #รวยแต่ทำแบบนี้ #ออกมาคุยค่ะ ทางพวกหนูเดือดร้อน ทำงานเหนื่อย เห็นใจกันหน่อยค่ะ ฝากแชร์ให้ถึงหูท่านเค้าหน่อยค่ะ ออกมาคุยออกมารับผิดชอบที ” ต่อมามีการตรวจสอบว่าเป็นหัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลตำบลแห่งหนึ่งใน จ.พะเยา ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ สภ.กำแพงแสน พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต รองผบช.ภ.7 รรท.ผบก.ภ.จว.นครปฐม พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม และพ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล ผกก.สภ.กำแพงแสน สอบปากคำเด็กเอนเตอร์เทนสาวผู้โพสต์เรื่องราวฉาวนี้ จากนั้น พล.ต.ต.นัยวัฒน์ เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องได้สั่งการชุดสืบสวนให้ติดตามกลุ่มเด็กเอนเตอร์เทนมาให้ปากคำโดยทราบว่า เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา ผู้โพสต์และเพื่อนรวม 5 คน รับงานจากผู้ว่าจ้างโต๊ะจีนแห่งหนึ่งให้ไปดูแลแขกในงานเลี้ยงของบริษัทแห่งหนึ่งในอ.กำแพงแสน ในช่วงเวลาประมาณ 17.00-20.00 น. ตกลงค่าจ้างคนละ 600 บาท ไม่รวมค่ารถอีกคนละ 500 บาท โดยภายในงานมีชายหญิงกว่า 10 คน และทราบว่า เจ้าของบริษัทเป็นผู้จ่ายเงินให้ก่อนแล้ว

พล.ต.ต.นัยวัฒน์ กล่าวต่อว่า ต่อมาหลังงานเลี้ยงเลิกในเวลา 20.00 น.มีชายคนหนึ่ง มาทราบภายหลังว่า เป็นหัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลตำบลแห่งหนึ่งใน จ.พะเยา ว่าจ้างให้ไปดูแลต่อที่รีสอร์ตห่างจากบ้านงานเลี้ยงไม่ไกล แต่ทางกลุ่มเด็กเอนเตอร์เทนสาวขอรับงานไปจนถึงเวลา 04.00 น.เพราะติดเคอร์ฟิว ทางหัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลคนดังกล่าว ได้ยอมรับเงื่อนไข และว่างจ้างต่อ ซึ่งได้นั่งดูแลที่บ้านงานเลี้ยงไปจนถึงเวลา 01.00 น. ก่อนที่จะให้ไปดูแลที่รีสอร์ตที่อยู่ห่างไปไม่ไกล โดยได้เปิดที่พักไว้ให้ด้วย มีแขกที่ไปด้วย 3 คน ส่วนกลุ่มเด็กเอนเตอร์เทนไปกัน 4 คน เพราะกลับไปก่อน 1 คน ซึ่งได้ตกลงราคารวมที่ต่อเวลาแล้ว แต่ละคนได้เงินคนละ 2,400 บาท รวม 9,600 บาท และมีค่ารถอีกรวม 10,100 บาท

รรท.ผบก.ภ.จว.นครปฐม กล่าวอีกว่า กระทั่งเวลา 01.00 น. เด็กเอนเตอร์เทนได้มาที่รีสอร์ต และได้เตรียมตัวจะเข้าห้องพักซึ่งอยู่ห้องแรก แต่ปรากฏว่ามี แขกที่ไปด้วย 1 คน อ้างตัวเป็นตำรวจได้มานัวเนียกับน้องผู้หญิงในทีม 1 คน และบอกว่าขอไปให้ไปร่วมหลับนอนด้วย จะจ่ายพิเศษให้ แต่เด็กเอนเตอร์เทนคนดังกล่าวไม่ยอม และได้พยายามหลบหน้า ทำให้ชายคนดังกล่าวไม่พอใจ เดินตรงเข้ามากอดคอเด็กเอนเตอร์เทนรายนี้จนแน่น พร้อมบอกว่า เป็นพวกเรื่องมาก เดี่ยวจะยิงปืนใส่สัก 10 นัด ก่อนจะโยนปืนลงมาบนเตียงทำให้ทุกคนที่อยู่ในทีมเห็นท่าไม่ดี จึงส่งไลน์หากันและทยอยเดินแอบกันออกมานอกรีสอร์ต

พล.ต.ต.นัยวัฒน์ กล่าวด้วยว่า เด็กเอนเตอร์เทนยังให้การด้วยว่า ตลอดเหตุการณ์ทั้งหมด ชายที่เป็นปลัดอยู่ร่วมด้วย ซึ่งเมื่อออกมาแล้วเด็กเอนเตอร์เทนก็ติดต่อขอไปขอยกเลิกงานเพราะความกลัว ปลัดจึงรับปากเดี๋ยวจะโอนเงินให้ตอนเช้า เนื่องจากเงินยังไม่เข้า จนวันรุ่งขึ้นเด็กเอนเตอร์เทนผู้โพสต์ได้ไลน์ไปทวงเงิน อีกฝ่ายอ่านแต่ไม่ตอบ และบล็อกไลน์ไป เด็กเอนเตอร์เทนกลุ่มนี้จึงได้โพสต์เฟซบุ๊กตามหาคู่กรณี พร้อมทั้งไปค้นชื่อพบว่า มีตำแหน่งเป็นหัวหน้าสำนักงานปลัดเทศบาลตำบลแห่งหนึ่งในจ.พะเยา ส่วนคนที่กอดคอเด็กเอนเตอร์เทน และขู่จะยิงปืนนั้นตรวจสอบแล้วไม่ได้เป็นตำรวจจริง

พล.ต.ต.นัยวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทาง สภ.กำแพงแสน จะออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายทั้งหมดมาดำเนินคดีฐานมั่วสุมกันเกินความ 5 คนฯ ,ออกนอกเคหสถานในเวลาห้ามฯ ส่วนชายที่ใช้อาวุธปืนข่มขู่เด็กเอนเตอร์เทนนั้น จะแจ้งข้อหาข่มขู่ผู้อื่นให้เกิดความหวาดกลัวเพิ่มเติม และหากอาวุธปืนที่ใช้นั้น ผิดกฎหมาย ก็ต้องแจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เพิ่มอีกด้วย.