กำลังเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจอย่างมากมาย หลังจากเมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ. 65 เวลาประมาณ 22.40 น. มีรายงานว่า แตงโม นิดา หรือ แตงโม ภัทรธิดา ดาราสาวชื่อดัง พลัดตกเรือสปีดโบ๊ต บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม จ.นนทบุรี ใกล้กับสะพานพระราม 7 ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับแจ้งเหตุ ได้มีการนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและเร่งค้นหา แต่ยังไม่พบดาราสาวแต่อย่างใด ท่ามกลางกำลังใจจากคนรอบข้างและแฟน ๆ ที่ส่งไปหาอย่างต่อเนื่อง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังเพื่อนสนิทที่เป็นนักแสดงสาวมากฝีมืออย่างสาว โม อมีนา พินิจ ที่รักและอยู่เคียงข้างสาวแตงโมมาตลอด โดยสาวโมเล่าว่า “เรื่องข่าวพี่โมเอาจริงๆ เราเห็นข่าวตอนสี่ทุ่มกว่าๆ ของเมื่อวาน เราก็ขับรถไปเลย นัดกันในท่าที่โล่งๆ ที่คิดว่าจะเจอพี่โม ซึ่งตรงนั้นมีพี่ๆ กู้ภัยอยู่ด้วย เราก็เห็นพี่ๆ สื่อก็อยู่บ้าง เราไม่ได้บอกใครว่าอยู่ตรงนั้น ไม่อยากไปพูดอะไรกันเพิ่ม ห่วงพี่โมอย่างเดียว รอเกือบหกโมงเช้าเลยค่ะ ถึงได้แยกกัน ซึ่งตอนนั้นไปถึงก็คงไม่มีใครพร้อมบอกอะไร พวกเราไม่ได้ไปกับพี่โม ส่วนเพื่อนๆ ที่ไปด้วยกันคือเราก็ไม่ได้ทราบข้อมูลกับเขาเลย เพื่อนที่ไปกับโมด้วย ไม่คุ้นหน้าหรือไม่รู้จัก รอให้เขาให้ออกมาพูดเอง ยอมรับว่าพี่เราไม่ได้สายปาร์ตี้ พี่เราไม่ได้เที่ยว ไม่มีคนในวงการไป ก็ไม่เข้าใจทำไมพูดไม่ได้ อยากรู้โมก็จะถาม โมไม่ยอมอยู่แล้ว คือเราต้องรู้ความจริงว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะเวลาล่องเรือจากตรงไหนถึงตรงไหน เวลาล่องเรือครึ่งชั่วโมงไป ชั่วโมงไปก็ต้องรู้ แทนที่จะบอกสถานที่หรือที่ๆ ไปจะได้ทำงานกันง่ายๆ สงสารกู้ภัยเหมือนงมเข็มในมหาสมุทร”

แต่โมได้เจอคุณแม่ของพี่เขาก็ไปดึงคุณแม่ออกมา คนที่สนิทกันจริงๆ อยู่ตรงนี้กันนะจะรู้ดี โมเองก็อยู่ให้กำลังใจพี่เบิร์ดแฟนพี่โมเขา เชื่อไหมตอนนี้เฟคนิวส์เยอะมาก โมวนกันไม่รู้กี่ท่าจากเฟคนิวส์ตามข่าวนี่แหละ ก็ขับรถตามไป เรื่อยๆ แต่ไม่ได้มีข่าวจริงเลย เราเห็นน้ำขึ้นตลอด เราไม่อยากกวนหน้าที่ทำงานของพวกเขา นั่งจับมือกอดกันอยู่ เมื่อวานให้กำลังใจคุณแม่ อยากให้แม่สู้ๆ อย่างน้อยก็มีหวังกันอยู่บ้างว่า มันอาจจะว่ายน้ำไปหลบนอนที่ไหนไหม มันเก่งจะตาย มีความหวังอยู่ ในขณะที่ทุกคนไม่มีความหวัง เดี๋ยวโมเสร็จงานจะไปหากับแฟนพี่โม เชื่อไหมแฟนพี่โมยกมือไหว้ขอกู้ภัยลงไปหาด้วย เขาอยากหาแฟนเขาด้วยตัวเอง ลงเรือหาเองเลย แต่ไม่เจอ น้ำตรงกลางน่ากลัว เขายังบอกเลยว่าขนาดพี่เป็นผู้ชาย พี่เอาไม่อยู่หรอก เราเข้าใจ แต่เขาไม่ยอมไปไหน อยากจะหาพี่โมด้วยตัวเอง”

โม เล่าต่อว่า “เอาจริงๆ เมื่อวานโมอยู่กับเพื่อน แต่เจอพี่โมล่าสุดคือตอนที่เรานัดไปเชียงใหม่ มกราคม เวลาปกติพี่เขามีความสุขอยู่แล้ว เขาอยู่กับพี่เบิร์ดมีความสุขมาก ไม่อยากยุ่ง พอมีปัญหา ผิดก็คือผิด ถ้าเกิดเรื่องมันโปร่งใสจริงๆ ยอมรับได้จริงๆ เรื่องจริงเป็นแบบนี้ แต่เราคิดว่ามันมีอะไรมากกว่านั้น รอดูว่าเขาจะออกมาพูดเมื่อไหร่ โมไม่ได้สนใจ โมกลัวใครอยู่แล้ว โมไม่สนใจความจริงก็คือความจริง เจอได้เลย เดี๋ยวเสร็จงานแล้วจะไปหาใหม่ อยากให้พี่เราได้ความยุติธรรมค่ะก็จะไปหาค่ะ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม mo_amema