เมื่อวันที่ 25 ก.พ. พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยความคืบหน้ากรณี แตงโม นิดา หรือ แตงโม ภัทรธิดา ดาราสาวชื่อดัง พลัดตกเรือสปีดโบ๊ต บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม จ.นนทบุรี ใกล้กับสะพานพระราม 7 และยังค้นหาไม่เจอว่า หลังรับแจ้งเหตุตำรวจได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบกลุ่มเพื่อนของแตงโมอยู่ พบเพียงพยานแวดล้อมเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งมีเพื่อนของแตงโมคนเดียวมีอาการตกใจ ไม่ค่อยพูดและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ เพียงเขียนในสมุดให้เพียงว่า “แตงโม” ก่อนจะอ้างว่าขอลงเรือไปค้นหาของแล้วหายไป ซึ่งตำรวจได้ติดต่อกลุ่มเพื่อนและคนขับเรือได้แล้วทั้งหมด 5 คน ให้เข้ามาให้ปากคำภายช่วงบ่ายในวันนี้

พ.ต.อ.จาตุรนต์ เปิดเผยต่อว่า นอกจากนี้ตำรวจไปตรวจสอบเรือลำดังกล่าวที่ฝากจอดไว้ยังท่าเรือของอู่ที่ TNP ธนภูมิ 2014 จำกัด ซึ่งยังไม่ทราบว่า เรือลำนี้มีต้นทางมาจากไหน ส่วนประเด็นเรื่องจะมีการดื่มแอลกอฮอล์หรือเสพสารเสพติดบนเรือหรือไม่นั้น ซึ่งอยู่ระหว่างการกำลังตรวจสอบ

ด่วน! “แตงโม-นิดา”พลัดตกเรือกลางเจ้าพระยา เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ พฐ. ได้เข้าตรวจเรือลำดังกล่าวที่จอดอยู่ภายในอู่ที่ TNP ธนภูมิ 2014 จำกัด ต.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการเฉี่ยวชนหรือเสียหายแต่อย่างใด

ด้านเจ้าของโกดังเรือ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ เห็นไปกันทั้งหมดชาย 3 หญิง 3 โดยคนขับเรือบอกว่าจะไปกินข้าวในย่านปทุมธานี หลังจากที่เอาเรือมาเก็บ คนขับเรือก็ได้เล่าว่า ขณะล่องเรือมาถึงจุดเกิดเหตุ ทางน้องแตงโม ได้บอกว่าปวดปัสสาวะ จึงขอเดินไปปัสสาวะท้ายเรือ ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุทำให้ลื่นตกลงไปนํ้าดังกล่าว.