ภายหลัง น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ดาราสาวชื่อดัง พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ต จมหายกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใกล้เคียงกับสะพานพระราม 7 และท่าเรือพิบูลสงคราม เมื่อเวลาประมาณ 22.40 น. วันที่ 24 ก.พ. 2565 ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับแจ้งเหตุ ได้มีการนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและเร่งค้นหา แต่ยังไม่พบดาราสาวแต่อย่างใดนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ก.พ. โลกออนไลน์ได้เกิดกระแสแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Anchisa Pama ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ระหว่างที่ “แตงโม” และกลุ่มเพื่อนอยู่บนเรือ โดยเธอระบุว่า “เราไปทานข้าวกับครอบครัวแล้วเจอสปีดโบ๊ตที่มีคนมา 5-6 คน เรามองเพราะเรารู้สึกว่าตรงที่เค้านั่งมันไม่ปลอดภัยเลย ขอบกันตกมันต่ำมาก เรามองเห็นหน้าไม่ชัดด้วยความห่าง ความมืด และความที่เราสายตาสั้น เราโพสต์ก่อนหน้านี้เพื่อสื่อว่ามันดูอันตรายจังเพิ่งเจอกันเมื่อกี้เอง”

ที่บอกว่าคล้ายเมา เราไม่ได้เห็นการดื่มแอลกอฮอล์ เราเห็นจังหวะที่มันดูเรือโคลงเคลงมากๆ (เมื่อวานคลื่นแรงแบบขอชีวิต) เค้าแค่นั่งซึมๆ มึนๆ+ความโคลงเคลง เราถึงพูดว่าคล้ายเมา เราไม่ได้บอกว่าเค้าเมานะ อย่าเอาไปเขียนข่าวมั่ว เราเจอเค้าแล้วเค้าก็ออกไป ส่วนเราก็ขึ้นฝั่ง ไม่มีการดื่มแอลกอฮอล์เพราะเราขับรถกลับบ้านเองคนเดียว

“ฉันไม่ได้เห็นเค้าตกน้ำ ฉันเจอตอนก่อนออกไปประสบอุบัติเหตุ!! และจากตอนโพสต์ฉันก็ไม่รู้ว่าใช่พี่แตงโมไหม รู้แค่ขาวสวยผิวออร่า ย้ำอีกครั้งว่ามองไม่ชัดจริงๆ สายตาสั้น เจอตอนประมาณเกือบ 3 ทุ่มแล้วเค้าก็น่าจะออกเรือไปช่วง 3 ทุ่มแหละค่า”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Anchisa Pama