ถือเป็นอนิเมะแห่งยุคนี้ที่แท้ทรู สำหรับ “ดาบพิฆาตอสูร” หรือ “Demon Slayer: Kimetsu No Yaiba” เพลงเปิดอนิเมะเรื่องนี้ดังทุกเพลง แต่ก็ต้องยอมรับว่าตัวเพลงทำออกมาได้ดีมาก ๆ เช่นกัน เริ่มตั้งแต่เพลงของอนิเมะภาคแรก “Gurenge” (กุเร็นเกะ) แปลเป็นไทยว่า “ดอกบัวสีแดง” หรือที่รู้จักกันในหมู่คนไทยว่า “เพลงซื้อยาคูลท์” ที่ดังระเบิดไปทั่วโลก และในภาคย่านเริงรมย์ “Demon Slayer: Kimetsu No Yaiba Entertainment District Arc” เพลง “Zankyou Sanka” ที่แปลเป็นไทยว่า “บทเพลงแห่งความกึกก้อง” ของศิลปินสาว “Aimer” ก็กำลังทวีคูณความดังมากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่แพ้เพลงซื้อยาคูลท์

จากการจัดอันดับรายสัปดาห์ล่าสุดของ Oricon ชาร์ตเพลงสตรีมมิ่งที่ได้รับการยอมรับของญี่ปุ่น Zankyou Sanka รั้งที่ 1 มียอดฟังสตรีมมิ่งสูงถึง 10,060,949 ครั้ง ระหว่างวันที่ 14–20 ก.พ. ถือเป็นการยึดอันดับ 1 เอาไว้ได้เป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน หลังอยู่ในชาร์ตมา 6 สัปดาห์ ตัวเพลงถูกปล่อยออกมาในวันที่ 6 ธ.ค. ปีที่แล้ว

ยอดการฟังรายสัปดาห์ที่ทะลุ 10 ล้านครั้ง ทำให้ Aimer กลายเป็นศิลปินรายที่ 8 ต่อจาก LiSA, BTS, NiziU, YOASOBI, Yuuri, Ado, และ BE:FIRST ที่สามารถทำได้สำเร็จกับยอดฟังสัปดาห์เดียวเกิน 10 ล้าน นับตั้งแต่ Oricon จัดอันดับเมื่อปี 2018

หากนับยอดรวมการฟังสตรีมมิ่งทั้งหมดของเพลง Zankyou Sanka นับตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค. ปีก่อน จนถึงวันที่ 20 ก.พ. ปีนี้ มียอดรวม 90,896,379 ครั้ง และมียอดวิว MV ในยูทูบจำนวนเกือบ 53 ล้านครั้งแล้ว นับถึงวันที่ 26 ก.พ.

นอกเหนือจากเพลง Zankyou Sanka ทาง Aimer ยังมีเพลง “Asa Ga Kuru” แปลเป็นไทยว่า “รุ่งอรุณมาถึงแล้ว” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ใช้เปิดอนิเมะ “ดาบพิฆาตอสูร” ภาคย่านเริงรมย์ ที่ฉายจบไปแล้วเมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา.