เมื่อวันที่ 26 ก.พ. นายอัญวุฒิ โพธิ์อำไพ อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญอยู่นามเรียกขาน “นคร45” หนึ่งในทีมค้นหา “แตงโม นิดา” เปิดเผยว่า ได้ พบจดหมายปริศนาพร้อมดอกบัว โดยเขียนระบุข้อความว่า “ฝากให้เพื่อนที่เป็นผู้หญิง หรือ ใจหญิงของคุณแตงโม เพื่อทำการลอยดอกบัว และอธิษฐานตามที่ผมเข้าสมาธิ และมีดวงจิตมาร้องขอให้ทำครับ สวดตั้งแต่ต้นจนจบ ลอยดอกบัวและอธิษฐานถึงคุณแตงโม 12 ดอก และพวงมาลัย 4 พวงให้ลอยก่อน เพื่อขอขมาการทำผิด บาป แด่เทวดาเทวี ผู้คุ้มครองแม่น้ำแทบนี้ครับ” ซึ่งตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร กระทั่งทีมกู้ภัยได้พบกับ “เต้ มงคลกิตติ์” จึงฝากทำพิธีดังกล่าว ซึ่งในเรือมีหญิงสาวที่นั่งเรือไปทำพิธีดังกล่าวบริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ห่างจากหน้าโป๊ะเรือที่เจ้าหน้าที่ประมาณ 50 เมตร โดยตอนนั้นทีมกู้ภัยฯ เชื่อว่า เป็นพิธีที่ไม่ได้เสียหายอะไร และก็ทำเพราะเขาได้ตั้งใจนำมาให้อีกด้วย จากนั้นไม่นานก็พบร่างของดาราสาวลอยขึ้นมา ห่างจากจุดที่ลอยดอกบัวไม่ไกล

ขณะที่ทาง พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า ขั้นตอนจากนี้ได้นำร่างของดาราสาวส่งให้ทางนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิตทำการชันสูตร เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต สำหรับความคืบหน้าทางคดีหลังเกิดเหตุได้มีการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุบนเรือดังกล่าว ซึ่งกระบวนการขั้นตอนจากนี้ อยู่ระหว่างการรอผลชันสูตรพลิกศพ ซึ่งคาดว่าจะได้โดยเร็ววัน และจะทำการแจ้งข้อกล่าวหาผู้ที่เกี่ยวข้องในฐานความผิดกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิต อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่าในส่วนรูปคดีนั้นทางเจ้าหน้าที่ จะดำเนินการอย่างรัดกุมและผู้กระทำความผิดต้องถูกดำเนินคดี

ในส่วนประเด็นที่มีการตั้งข้อสงสัยในสื่อสังคมออนไลน์ว่า โทรศัพท์มือถือของดาราสาวนั้นตอนนี้อยู่ที่ใคร ทาง พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวว่า จากการทราบข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าโทรศัพท์ดังกล่าวอยู่ที่ตัวของคุณแม่ของคุณแตงโม ซึ่งมีการฝากกันไปให้ถึงมือคุณแม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางคุณแม่ได้เข้าให้ปากคำกับทางพนักงานสอบสวน และทันทีที่ทราบข่าวว่าพบเจอร่างดาราสาว ก็รีบเดินทางมาที่นี่โดยทันที.

เพื่อเป็นการให้เกียรติผู้เสียชีวิตและครอบครัว และร่วมไว้อาลัย ของดเผยแพร่ภาพร่างผู้เสียชีวิต