โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ยอดดาวยิงทีมชาติโปแลนด์ ออกมาแสดงความเห็นด้วยกับการตัดสินใจของสมาคมฟุตบอลโปแลนด์ ที่เตรียมบอยคอตต์ไม่ลงเล่นในเกมดวลกับ รัสเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนยุโรป เพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 24 มี.ค. นี้ หลังกองทัพรัสเซียเปิดฉากบุกโจมตียูเครน ตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) มีคำสั่งห้ามทีมชาติรัสเซียและยูเครน รวมถึงสโมสรจากทั้ง 2 ชาติลงเล่นเกมเหย้าในประเทศตัวเอง อันเนื่องมาจากภาวะสงครามที่เกิดขึ้น ส่งผลให้เกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ช่วงเพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ ซึ่งทัพ “หมีขาว” จะเปิดบ้านรับมือ โปแลนด์ ในวันที่ 24 มี.ค. นั้น ต้องไปเล่นกันในสนามกลาง อย่างไรก็ตาม สมาคมฟุตบอลโปแลนด์ เผยว่าพวกเขามีความประสงค์ที่จะบอยคอตต์ไม่ลงเตะเกมดังกล่าว เพื่อเป็นการประท้วงต่อต้านการกระทำของรัสเซีย เช่นเดียวกับ สวีเดน ซึ่งอยู่ในกลุ่มเดียวกัน และมีโอกาสเจอรัสเซีย หากทั้งคู่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศนั้น ก็แสดงเจตนารมณ์ที่จะไม่ลงเล่นหากต้องเจอกับทีม “หมีขาว” เช่นกัน

เลวานดอฟสกี ซึ่งเป็นกัปตันทีมชาติโปแลนด์ ออกมาสนับสนุนจุดยืนขององค์กรลูกหนังโปแลนด์ดังกล่าว โดยดาวยิงจากสโมสร บาเบิร์น มิวนิก โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า “นี่เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ผมนึกภาพไม่ออกเลยว่าเราจะลงสนามแข่งกับทีมชาติรัสเซียได้อย่างไร ทั้งที่มันเกิดสถานการณ์ที่กองทัพติดอาวุธของพวกเขาบุกโจมตียูเครนอย่างต่อเนื่อง นักฟุตบอลชาวรัสเซียและแฟนบอลไม่ได้มีความผิดอะไรเรื่องนี้ แต่เราไม่อาจแสร้งทำเป็นว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นได้”