ช่วงค่ำวันที่ 26 ก.พ. ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของแตงโม-นิดา เปิดเผยว่า พิธีศพของลูกจะทำให้ดีที่สุด เพราะโมเป็นที่รักของคนมากมาย โดยกำหนดทำพิธีตามหลักศาสนาคริสต์ในวันที่ 11-13 มี.ค. ที่ church of joy สุขุมวิท 36 และวันที่ 14 มี.ค. จะทำพิธีเผาที่คริสตจักรเมธอดิสท์รังสิต คลองสี่ และฌาปณสถานที่เดียวกับที่ทำพิธีศพของคุณพ่อ โดยแม่ได้มีโอกาสเข้าไปดูร่างของน้องโมพบว่ามีบาดแผลที่ขาใหญ่มากไม่รู้ว่าโดนอะไร ที่หน้ายังมีเลือดติดอยู่ เบิร์ดแฟนของแตงโมเข้าไปดูศพทีแรกหน้าของโมเปลี่ยนไปจึงขอดูที่มือ พอเบิร์ดเห็นมือก็ร้องไห้แล้วก็วิ่งออกจากห้องกลับไปทันที

เปิดโพสต์แรก ‘เบิร์ด’ หลังสูญเสีย ‘แตงโม’ คนที่รักแบบไม่มีวันกลับ

ส่วนกระติกทราบว่าเดินทางมาที่สถาบันนิติเวชด้วย แต่แม่ยังไม่ได้เจอ ยังไม่ได้พูดคุยกัน ส่วนตัวไม่ทราบว่าตัวเขาคิดยังไง ในวันเกิดเหตุโมใส่ชุดสวย แต่งหน้าสวย ใส่แว่นตาสีจางๆ เพื่อถ่ายภาพเป็นภาพที่สวยมาก งานนี้กระติกก็เป็นคนพาไป ซึ่งเรือเองไม่สมบูรณ์ ไม่มีเสื้อชูชีพ ไม่รู้ว่าแตงโมตกลงไปจากสาเหตุใด แม่ยังรอทำศพลูก 10 วันได้ ฉะนั้นก็อยากให้คนที่อยู่ในเหตุการณ์ออกมาพูดถึงความจริง แม่เองก็ยังทำใจไม่ได้ กลับไปที่บ้านเห็นภาพของลูกติดไว้ยังร้องไห้อยู่ตลอด

ส่วนผลการผ่าชันสูตรยังคงต้องรอการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ สำหรับเหตุที่ต้องนำร่างของแตงโมมาผ่าพิสูจน์ที่นิติเวช รพ.ตำรวจ เนื่องจากเป็นคำสั่งของ ผบ.ตร. ที่กำชับว่าต้องให้ผ่าที่นี่จึงต้องย้ายมาจากรพ.ธรรมศาสตร์ รังสิต ส่วนเรื่องการบริจาคร่างกาย ทราบจากไทด์-เอกพันธ์ ว่า คิดว่าร่างกายของแตงโมยังใช้ไม่ได้ แต่ลูกได้ตั้งใจแล้วก็ถือว่าได้บุญแล้ว สุดท้ายอยากเชิญแฟนคลับคนที่รักโมมาร่วมงานศพที่กำหนดไว้เพื่อเป็นการอำลาอาลัยครั้งสุดท้าย