ภายหลังจากแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ได้ผ่าชันสูตรศพดาราสาว แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ไปเมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา สาเหตุของการเสียชีวิตเกิดจากการขาดอากาศหายใจหลังจากจมน้ำไปแล้ว ร่างกายไม่มีบาดแผลบอบช้ำจากการถูกทำร้ายแต่อย่างใด พบบาดแผลที่ต้นขาซ้ายด้านใน ความยาวประมาณ 1 ฟุต ลักษณะเหมือนถูกของมีคมบาด จนเป็นแผลเหวอะลึกเห็นกระดูก และเชื่อว่าถึงแม้จะว่ายน้ำเป็น แต่เมื่อผู้หญิงมีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณขาเช่นนี้ก็คงว่ายน้ำช่วยตัวเองไม่ไหว เบื้องต้นยังไม่แน่ใจว่าเป็นบาดแผลที่เกิดจาก “ใบพัด” เรือสปีดโบ๊ตลำเกิดเหตุหรือไม่ จึงยังต้องรอผลจากแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านนี้ตรวจสอบอีกครั้งว่าบาดแผลลักษณะดังกล่าวเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง

เผยผลชันสูตร “แตงโม” ใส่บอดี้สูท ไม่น่าจะมีการฉี่! เสียชีวิตจากการจมน้ำ

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ทีมข่าวเดลินิวส์ที่เกาะติดในพื้นที่ จ.นนทบุรี รายงานว่า ก่อนหน้านี้ได้มีโอกาสไปตามรายงานข่าวขณะเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสภาพของเรือ สปีดโบ๊ต สีน้ำเงิน-ขาว แบบโบว์ไรเดอร์ ยี่ห้อโคบอลต์ รุ่น 25 SC สัญชาติอเมริกา ตัวเรือขนาด 25 ฟุต ทะเบียนเรือ 646700327 ขนาด 5.21 ตันกรอส ติดเครื่องยนต์เอาต์บอร์ด กำลังขับสูงสุด 300 แรงม้า (ใบอนุญาตหมดอายุวันที่ 27 ม.ค.65) การตรวจสอบตัวเรือทั้งภายในและภายนอกอย่างละเอียดของ พฐ. พบว่า มีห้องน้ำอยู่ฝั่งด้านซ้ายมือของคนขับ แต่ไม่สามารถใช้ได้ ส่วนบริเวณท้ายสุดของลำเรือ ด้านล่างจะมีจุดขึ้นลงเรือได้ทั้งฝั่งซ้าย-ขวา

สำหรับบริเวณท้ายเรือ ตรงกลางจะเป็นจุดวางเครื่องยนต์ขนาดใหญ่มี “ใบพัด” อยู่ใต้ตัวเครื่อง และเมื่อผลชันสูตรจากแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ ระบุพบ “บาดแผล” บริเวณต้นขาซ้ายยาว 1 ฟุต ลึกจนเห็นกระดูกนั้น ทำให้ตำรวจนอกจากจะต้องสอบสวนอย่างรอบคอบแล้ว ว่า “บาดแผล” เกิดจากอะไร ยังจำเป็นต้องเก็บข้อมูลหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์หลายๆส่วนให้กระจ่างชัดเช่นเดียวกัน เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนและสังคมให้ความสนใจ อีกทั้งผู้เสียชีวิตยังเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียง จึงทำให้ตำรวจต้องเร่งสอบสวนหามูลเหตุแท้จริงว่าดาราสาวตกลงจากเรือไปได้อย่างไร รวมไปถึงการสืบสวนหาบาดแผลที่เกิดขึ้น

โดยเฉพาะประเด็นสำคัญ ที่สังคมกำลังเฝ้าติดตามจากคำให้การของแต่ละบุคคลที่อยู่บนเรือในช่วงระหว่าง “แตงโม” พลัดตกเรือขณะนั่งปัสสาวะ โดยเกาะขา “แซน” เอาไว้นั้น ประเด็นนี้คาดว่าตำรวจอาจจำเป็นต้องจำลองเหตุการณ์ บริเวณจุดที่นั่งด้านท้ายเรือ เนื่องจากถือเป็น “จุดสำคัญ” ของคดีเพราะกลายเป็นชนวนเหตุทำให้ดาราสาวพลัดตกลงไปในแม่น้ำจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงจำเป็นต้องทำคดีอย่างรัดกุมมากที่สุดและสร้างความกระจ่างชัดให้สังคมที่กำลังเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด.