อุบัติเหตุในช่วงวันที่ผ่านมา เพื่อเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์

ร.ต.อ.ตฤณรัฐ ลาหล้าเลิศ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางระกำ จ.พิษณุโลก รับแจ้งอุบัติเหตุมาสด้า 3 สีแดง ชนอัดก๊อบปี้ต้นไม้ขนาดใหญ่ข้างถนนสายพิษณุโลก-นครสวรรค์ (ฝั่งขาเข้าเมือง) ระหว่างหลัก กม.ที่ 103–104 หมู่ 2 บ้านบ่อทอง ต.บ่อทอง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ไปตรวจสอบพบ คนขับเป็นหญิงสาววัย 47 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ บาดเจ็บร้องครวญครางอยู่ข้างศพลูกสาว วัย 13 ปี ที่โดยสารมาในรถกันเพียง 2 คน สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า กำลังขับรถไปสักที่วัดทับยายเชียง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ขณะมาถึงที่เกิดเหตุเกิดหลับใน รถเสียหลัก มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (27 ก.พ.) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ 31 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่าง ๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน โดยยอดสะสมเดือนนี้ 1-27 ก.พ. 65 มีผู้เสียชีวิต 1,048 คน, ยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี วันที่ 1 ม.ค.-27 ก.พ. 65 มีผู้เสียชีวิต 2,265 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว (2564) ยอดสะสม 2,409 ศพ